Palusot 27

Palusot 27

Katulad ng sabi ni Richard sa loob ng 12 araw bago ang kapaskuhan ay inaraw araw ni Richard si Maya ng regalo at kanta…sa bahay, sa shop niya o pag nagdidinner sila sa labas.

Day 11 binigyan naman ni Richard si Maya ng 11 all original DVD ng paborito ni Maya romantic movies…nalaman kasi ni Richaed na gustong mangolekta ng dvd ni Maya ng fave movies niya. Kasi mostly iyon fave movie niya ay nasa external drive lang na download lang niya.

1. While You Were Seeping
2. Notting Hill
3. Sleepless in Seattle
4. Pretty Woman
5. Runaway Bride
6. Ghost
7. Dirty Dancing
8. Maid in Manhattan
9. The Notebook
10. My Bestfriend’s Wedding
11. Something’s Gotta Give….

Madami pang fave movie si Maya kaso iyon top most ang binigay ni Richard.

Tuwang tuwa si Maya noon binuksan niya ang day 11 gift ni Richard. Kinantahan naman siya dito ni Richard ng “CHRISTMAS IN OUR HEARTS”

Day 10- Assorted Most Expensive Chocolate na paborito ni Maya.
1. Chocopologie Chocolate Truffle by Fridz Knipschildt
2. Wispo Gold Chocolate by Cadburry
3. Le Grand Louis XVI by Debauve and Gallans
4. Chocolate with Edible Gold by Delafree
5. Amedei Toscano Black Truffle in Swarovski Chocolate Box by The.Chocolate.Com
6. The Aficionados Collection by The House of Graver
7. Richart
8. Gran Cru From Pierre Marcolini
9. Amadei Porcelana by Amedei
10. Vosces Haut Chocolat

Halos manlaki ang mata ni Maya noon makita ang laman ng box na regalo ni Richard after sirang kantahan ng GIVE ME YOUR HEART THIS CHRISTMAS

Day 9 – Assorted Personalized Couple Things
3 pillows including huggable pillow
2 mugs
2 glasses
2 couple shirt

Natawa naman si Maya noon binuksan niya ang gift n Richard na couple items na may design na “Saving All My Love For You” After he finish the song ALL I WANT FOR CHRISTMAS IS YOU.”

“Hon, future bank owner ka pero ang cheesy mo sobra. Are you sure you will wear this shirt?”

“Oo naman…proud pa nga ako basta ba ikaw ang magsusuot noin kalahati eh. ”

“Natural alangan naman ibang babae ang magsuot nito. Like Camilla.”

“Selos ka naman kay Camilla.”

Day 8 – Assorted baking books naman ang binigay ni Richard kay Maya. Then sang her “THE CHRISTMAS SONG”

Push Pops Cakes
Martha Stewarts Pie and Tarts
MS Cakes
Allan Bakes
Great British Bakes by Mary-Anne Boermans
Brilliant Bread by James Morton
Hello Cupcake by: Karen Tack and Allan Richardson
Tartine by Elizabeth Prueitt

“Wow Richard this is awesome..magagamit ko ito dito sa shop thank you so much.”

“Nasaan ang 8 kiss ko?”

“Atat lang?

Day 7 – 7 Trips in 7 Romantic Destination.

Kakatapos lang kantahan ni Richard si Maya ng “IT’S CHRISTMAS ALL OVER THE WORLD” ng iabot niya dito ang isang envelope…

1. Tahiti
2. Rome
3. Paris
4. Hawaii
5. India
6. Bahamas
7. Caribbean

“Oh no…this is too much. Are we really going to this places?”

“Ayaw mo?”

“Of course I love it. Kelan trip natin?”

“Next year. Gusto mo diyan tayo mag honeymoon.”

“No gusto ko sa Greece tayo maghoneymoon.”

“Sa Greece eh bagsak ekonomiya nila doon…”

“Basta doon ko gusto….”

“Eh di sa Greece…kiss ko muna.”

“Opo eto na akala mo naman malilimutan ko iyon.”

“Klean mo ba ako bibigyan ng kiss sa lips na matgal. Di iyon peck o smack lang.”

“Maghintay ka….”

Day 6 – Assorted Jewelry all in diamonds. Inabot ni Richard ang isang malaking box kay Maya pagkakanta nito ng SILVER BELLS..
1. Eartings
2 Necklace
3. Rings
4. Braclet
5. Rolex Watch surrounded with diamonds
6. Anklet

Pag ukas ni Maya ng box naglalaman iyon ng anim ng iba’t-ibang uri ng size ng box. At noon binuksan niya ang mga ito. Halos himatayin siya sa laman.

“Do I deserve all of these?”

“Yes. It just show how much I love you.”

“Oh I love you too, honey. So much.” sabay halik dito sa buong mukha. Mula noo, 2 mata magkabilang psingi at sa lips. Light soft kiss na binigay niya. Di na smack o peck lang.

Napangiti si Richard. “Parang alam ko na kung kelan iyon real kiss ko sa lips….malapit lapit na noh?”

Ngumiti lang si Maya. Sabay suot ng singsing at tinaas ang mga kamay niya sa liwanag.

“Bagay na bagay sa mga daliri mo YAM”

“Thank you. I will treasure this….ipamamana ko pagdatin ng araw sa anak natin babae.”

“Wala pa ba laman yan?” sabay hipon sa tiyan ni Maya.

“Wala pa..”

“Bakit wala pa hindi naman tao nagko-control ah.”

“Di ba irregular ako?”

“Nagkaroon ka na ba?”

“Hindi pa…”

“Baka meron na yan, di mo lang alam.”

“Wala naman ako nararamdaman na symptoms nagpagbubuntis eh”

“Halika try ulit natin ngayon. Dito naman tayo sa condo ko eh.” hila dito ni Richard.

Nagpahila naman si Maya. “Teka lang ayusin ko lang iting gift mo sa akin.”

“Iwan mo na yan sa salas. Wala naman papasok dito ibang tao noh.”

Day 5 – 5 most expensive perfumes

Naunang nagising si Maya kay Richard. Nasa kusina at nagluluto ng bigla ito akapin ni Richard mula sa likuran. Nakaramdaman naman si Maya na may tumusok sa likuran niya.

“Ano ba yan naka flag ceremony na.”

“Wala ka kasi tabi ko eh.” sabay halik sa leeg niya.

“Richard, nagluluto ako ng brekfast natin. Umalis ka muna diyan.”

“Ikaw na lang ang breakfast ko.”

“Heh….maggigil ka nga diyan. Ang aga-aga puro kalokohan iyan laman ng utak mo”

“Opo magbibihis na po muna ako. Sungit, damot.” natatawang sabi ni Richard.

Tinaasan na lang ng kilay ni Maya ang papalayong si Richard. Mamaya pa ay nalinig na niya muli ito na nag strum ng gitara at kumanta ng “JINGLE BELL ROCKS” sabay abot ng isang paper bag.

Pag bukasan ni Maya ng paper bag natambad sa kanya ang liman klase ng pamango..

1. Clive Christian # 1
2. Chanel #5
3. Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes
4. Hermes 24 Faubour
5. Joy Parfum by Jean Patou.

“Wow how did you know na ito ang mga fave scent ko.”

“Syempre naman, isang-isa kong inalam ang mga paborito mo. Tinanong ko mga tao malalapit sa yo.

“Oh…..thank you.” Sabay halik sa noo, 2 sa likuran ng earlobe niya, sa leeg at lips na may kasamang small bite sa lower lip ni Richard. Which makes Richard moans.

Natawa si Maya.

“Tease… Humanda ka…” sabay buhat kay Maya papunta kuarto.

Leave a Reply

