Palusot 17

Palusot 17

First day ng klase ni Maya sa Enderan at hinatid siya ni Richard. Nasa loob sila ng kotse ni Richard.

“Huag ka na bumaba.” Sabi ni Maya.

“No, I want to see your classrom at baka may kakalase ka mga lalaki. Gusto ko lang malaman nila na taken ka na.”

“Ano ka ba. Para naman ako grade school niyan na ihahatid pa gang sa loob ng classroom. Eh ano naman kung may classmate ako guy?” nakataas na kilay na tanong ni Maya.

“Sige na nga. Bye 부인 (Buin / Wife). I’ll pick you up later.”

“Buin ka diyan. Ano na naman yan pakulo mo? Si Alex ba ang nagturo niyan sa yo?

“Yeah, I asked him. From now on Buin na ang tawag ko sa yo.”

“At ano naman ang gusto mo itawag ko sa yo 남펜(nampyeon / husband)?

“Syempre..ikaw ang buin ko eh.”

“Kung ayoko? Namja chingu lang naman kita. Yoo puede pa.”

“What’s wrong with nampyeon? Ayaw mo ba mahing asawa ko?”

Napabuntong hininga si Maya, “Pag-aawayan at pagtatalunan ba natin ang issue ito? Alam mo naman di ba, just for a year. Iyon lang naman ang hinihingi ko before getting married.”

“I know….it’s just ever since our relationship is already on a higher level…di ko na inisip na you are just my girlfriend. For me you are my wife already esp we are did what a husband and wife should do.”

Namula si Maya sa sinabi ni Richard.

“Pero you promise me na pag maylaman na yan, whether you like it or not magpapakasal na tayo.”

“Oo naman.”

“So wala pa ba laman yan…” sabay nguso sa tiyan n Maya.

“Wala pa po….”

“Hmmm, anong oras pala ang klase mo?”

“9:00AM pa naman. Bakit?”

Tumingn muna si Richard sa relos niya saka nagsalita…”may isang oras pa, tara samahan mo muna ako sa condo ko. Meron ako nakalimutan dalahin na need ko sa office.” sabi ni Richard.

Tinitigan ni Maya si Richard. “Ano naman yan palusot mo ha Mr. Richard Lim?”

“Hindi ako nagpapalusot, may nalimutan talaga ako.”

“Ano iyon?”

“Mga papales na kailangan ko mamaya sa meeting ko.”

“Mabuti ba bumaba na amo at ikaw na lang ang bumalik sa condo mo,”

“No gusto ko samahan mo ako?”

“Ok fine, lets make it quick…”sabay kuha ng kamay ni Maya sabay lagay sa may harapan niya. “you are giving me a boner roght now Buin.”

“Rchard!!! Ang pervert mo talaga….manyak.” natatawa sabi ni Maya sabay bawi sa kamay niya. Alam niya pulang pula ba ang mukha niya.

“Sige na see you later. Baba na ako. Sarangheyo.. nampyeon.” sabay smack sa lips ni Richard.

But Richard deepen again there kiss. Its was a passionate kiss turn to agrresive one. Kaya when Richard tongues seek for an entrance at ibinuka agad ni Maya ang bibig niya. The is full of love….animo’y they are making love dahil sa halik na pinagsasaluhan nila, mas na unang bumitiw si Richard, at pinagdikit niya ang mga noo nila ni Maya.

“We better stop kung gusto mo makapasok sa unang araw ng klase mo.”

Namumula ang mukha ni Maya. Kasi kahit siya halos makalimot na rin dahil sa maalab na hilakan pinagsaluhan nila.

Tumango na lang si Maya. Inayos muna niya ang sarili nila. Saka muling humarap kay Richard.

“I love you…buin.”

“I love you too, nampyeon.” bumaba si Maya ng kotse ni Richard. Pero bago siya umalis ay sinilip muna niya ito sa bintana at sinabi “nampyeon, laters” sabay kindat at bigay ng isang makahulugan ngiti.

“Buin you are such a tease. Lagot ka sa akin mamaya.” sabi ni Richard sa papalayong nobya.

———

“Hi! Is this seat taken?”

“No” sagot ni Maya na di man lang tinapunan anb nagtatanong sa kanya.

“Btw, I’m Steven, you are?”

“Ssshh, nagsasalita ang prof natin”

“Sorry, just remember my name. Maya.” Doon napatingin si Maya. Paano nito nalaman ang pangalan niya?

Nabasa naman ni Richard ang reaksyon iyin ni Maya kaya…. “Maya kasi ang nakasulat siya sa gamit mo.” naka ngiti sabi ni Steven.

Mabilis natapos ang apat na oras niyang klase.

“Maya, can I invite you for lunch?”

“Steven right?”

Tumango naman ito.

“Sorry ha pero am waiting for my boyfriend.”

“Oh sorry….but we can be friends naman di ba?”

“Oo naman, friends.” sabi naman ni Maya.

“Friends.” sagot ni Steven at sumaludo pa.

Papaalis na si Steven noon dumating naman si Richaed.

“Sino iyon?” tanong ni Richard pagkababa ng kotse.”

“Si…ngunit di naka sagot agad si Maya dahil kinulong ni Richaed ang mga labi nito. May isang minuto rin siguro silang naghalikan…

“Why did you do that?” namumula sabi ni Maya. Di kasi siya sanay sa PDA eh.

“Just informing all the guys here that you are taken already.”

“Napapa-iling na lang si Maya at kinilawit ang mga kamay sa braso ni Richard.

“Saan tayo magla-lunch?”

“Saan mo gusto mo?”

“Kahit saan.”

“Sa condo ko na lang, tutal gutom na ako sa yo.” sabay taas ng dalawang kilay, pinag salit-salitan nito ang pagpagtaas ng kilay nito.

“Manyak mo talaga.” sabay hampas dito n Maya. “Gutom na talaga ako, di mo ba nadidinig ang kalam ng sikmura ko?”

“hahaha….” umalis na sila at kumain na lang si Aria sa BGC. Bago magtuloy sa condo ni Richard.

“Sana mabuntis ka na sa gagawn natin.

“Sira”

———-

Mabilis lumakad ang isang Linggo. Tapos ba ang 5 day class niya sa Enderun. Nagkayayaan ang magkaka-klase na mag lunch out.

“Maya, sama ka ha. Diyan lang tayo BGC.” sabi ng isa nilang kaklase.

“Sige, papapalam ako sa bf ko na huag na muna ako sunduin ngayon.”

“Sabay ka na lang sa akin Maya.” si Steven.

“”Sige…..”

———-

“Bakit ang tagal ng mga classmate natin? Kaninaa pa tayo dito eh.”

“Gutom ka na ba?”

“Hmmm, medyo.”

“Mag-order na tayo. Baka on the way na rin sila.”

“Mabuti pa nga.”

Kasalukuyan sila kumakain ng bigla…..

“Akala ko ba its a group lunch at dinlunch date ang pupuntahan mo?” madilim na mukha ni Richard ang nakita ni Maya sa harapan nila.

“Yobo?”

“Ako nga. Nasaan mga classmate mo?” sabay upo sa tabi nito.

“Hinihintay nga namin eh. Eh gutom na ako kaya sabi ni Steven mauna na kami. Btw, Richard si Steven classmate ko. Steven si Richard boyfriend ko.”

“Hi, pare sabay lahad ng kamay ni Steven.” Tinitigan lang ni Richard ang nakalahad na kamay ni Steven.

“Nampyeon…..”sabi ni Maya dito. Saka pa lang tinanggap ni Richard ang kamay ni Steven.

“Richard here, Maya’s fuure husband.” bumaling ulit si Richard kay Maya.

“Lets go.” sabay hawak sa kamay ni Maya. Tumango lang si Maya.

“Pare bakit di muna patapusin sa pagkain si Maya.” sabi ni Steven.

‘Hindi na.”

Nasa sasakyan na sina Richard ay Maya. Tahimik lang si Maya, kinakabahan siya. Alam niya galit at nagseselos si Richard. Pero di naman niya kasalanan eh. Huminga muna ng malalim si Maya saka nag salita…

“Nampyeon, galit ka ba?” (Maya, ano bang klaseng tanong yan, syempre galit yan. Sino ba matutuwa kung ang gf nila ay may kasama iba. Lalo na at iba naman ang paalam m sa kanya.) sabi ng konsensiya niya.

“Ok I’m sorry. Hindi ko naman talaga alam kung bakit wala sumipot na mga classmate namin eh.” nakayuko sabi ni Maya.

“We will talked sa condo ko, malapit na rin tayo.” seryoso sabi ni Richard.

Nanahimik na lang si Maya. Hangga makarating sila sa Mc Kinley kung saan andun ang condo ni Richard.

Pagkapasok nila sa unit nito. Agad niyakap ni Maya si Richard at tumingala dito upang makita ang mukha nito.

“Sorry na. Di ko naman alam na ganun ang mangyayari eh.”

Hindi pa din umiimik si Richard, nakatitig lang sa mukha n Maya.

“Sabi lang ni Claire na kay Steven na ako sumakay tutal comboy naman daw kami. May mga kasabay na rin daw kasi silang mga classmate namin eh. Wala na daw kasi space sa van niya. Kaya ayun kay Steven ako nakasabay. Tapos noon andun na kami sa Aria ang tagal na namin doon di pa din sila dumadating. Eh nagugutom na ako. Kaya sabi n Steven ay mauna na kami kumain. At ayun na nga ang nakita mong eksena kanna. Infact, halos kakaumpisa pa lang namin kumain noon eh. Sorry na please.” naka pout na sabi ni Maya.

Di pa rin angsasalita si Richard pero unti-unti bumaba ang ulo nito at sinakop ng bibig nito ang bibig ni Maya.

Richard claims maya’s mouth and seek entrance and Maya give him the access. There tingue olayed together. His kiss is almost like making love to her. There lips are moving slowly together,

Richard lips travelled down to her collarbone, jawline, neck….it was hot a kiss. Maya’s felt she have hickeys. Richard is giving her love bites. Kaya di niya mapigilan di mapa ungol.

“Aaahhh, Richard.”

Mas bumaba pa ang halik ni Richard at doon lang nalaman ni Maya na wala pala siyang suot na blouse. Di niya naramdaman na naalis na pala ito ni Richard. Binuhat na siya nito patungo sa kuarto at muling hinalikan ang mga labi niya.

Binaba na ni Richaed si Maya sa kama niya. At piangpatuloy ang paghalik dito. Humiwalay muna si Maya dito at..

“Am I forgiven? Di ka na galit?”

“Later, paparusahan muna kita.” nakangiting sabi ni Richard.

“Is this my punishment. Puede ba araw gumawa ng kasalanan?”

“Naughty buin.” at muling sinakop ni Richard ang mga bibig niya.

At muli nilang pinatunayan kung gaano nila kamahal ang isa’t-isa.

One thought on “Palusot 17

  1. Hayst, ang bilis ng mga pangyayari. Not that im complaining Ms.P, i love it…kaya bonggang wedding na ang kasunod at isako na yang mga asungot sa paligid.🙂

Leave a Reply

