The Covergirl – 14

The Covergirl

Chapter 14

Thursday night, ready na si Maya, umiinom lang siya ng tea habang hinihintay si Richard, ng may mag doorbell.

“Good evening, Maya,” Bati dito ni Richard ng pagbuksan niya ito ng pintuan. Hinagod siya ng tingin ni Richard mula ulo gang paa, “vacation do good to you, lalo ka gumanda. Handa ka na ba sa uncharted wilderness?”

Tumalikod na lang si Maya para ikubli ang namumulang mukha dahil sa papuri ni Richard. “kukunin ko lang gamit ko, para makaalis na tayo.”

Kinuha ni Richard ang dala dala niyang travelling bag.

Sakay ng BMW ni Richard, binabagtas na nila ang kahabaan ng Edsa papuntang NLEX. Mabilis ngunit maingat mag drive si Richard, keeping a light conversation. Natagpuan ni Maya na nagiging payapa ang pakiramdam niya dahil sa maayang interior ng kotse ni Richard, nawala ang lagi niyang nararamdaman pagpigil sa sarili mapalapit ng sobra sa lalaking ito na binubuhay ang lahat ng kalamanan niya. Muli na naman niya naalala ang panaginip niya dito.

“Nangingiti ka diyan? May naalalala ka ba?”

Mabuti na lang at gabi na, hindi nito nakita ang pamumula ng mukha niya. “Wala….wala ako naalalala.” tangi niya.

“Matulog ka muna, kung gusto mo, wala ka naman makikta sa paligid dahil gabi tayo bumiyahe. Umaga na tayo dadating ng Baguio around 4 or 5 AM.”

“Ok lang, hindi pa naman ako inaantok eh…isa pa wala ka makaka-usap baka antukin ka. Puede din pala ako pumalit sa pag drive kung pagod ka na.”

Kinuha nito ang isa niyang kamay, binaligtad iyon saka hinalikan ang palad niya, sa ginawa iyon ni Richard, pakiramdam niya at dumaan nag aapoy na pana sa kanyang kamay patungo sa kanyang tiyan. “That is sweet of you, Maya, kape lang buhay na buhay na ako.” Sabi nito sa kanya, “ikaw ano ang gusto mong inumin?” timingin ito sa kanya at ngimiti. “Gusto mo ba ng tea?”

“Sige,” she answered casually.

Tumigil sila sa Tarlac for the stop over..doon sila nagkape at nag tea. “Nasa Tarlac na pala tayo ang bilis mo mag drive ha.” Bumaba si Richard ng kotse saka siya pinagbuksan ng pintuan. Kinuha nito ang mga kamay ni Maya and entwined with it, naglakad na sila papunta sa isang kiosk para mag order kape at tea.

Nag enjoy si Maya sa kuwentuhan nila ni Richard while sipping coffee and tea and eating some pastries. “Talaga sabay na magbibyahe sina Eman at Lisa. Mukhang seryoso na si Eman ah. Mabuti naman.”

“It happens to the best of us, sweetie,” sabi ni Richard sa kanya.

Kahit sa yo, puede iyon mangyari? Hindi makatingin tanong ni Maya kay Richard.

“Bakit hindi? Lalo na pag natagpuan mo na ang babae para sa yo.” nakangiting sabi nito sa kanya.

“Let’s go,” yaya dito ni Maya at tumayo na sa kinauupuan niya at naglakad na patungo sa kotse ni Richard.

Napapa-iling lang si Richard sa inaasal ni Maya. “Maya, ano ba ang gagawin ko para di ka matakot sa kin? Daanin ko na kaya ito sa mabilisan? Tutal Sabado pa ng umaga ang dating niya Eman iyon kung hindi sila maliligaw sa paghahanap ng log cabin ko. Solong-solo ko siya. Kaso baka lalo siya magalit sa akin, baka lalo ko siya di mapaamo. Hay, Maya, ano gagawin ko para mapaamo ka.” hindi ko masabi kumg ano ang saloobin ko sa yo.”

“Richard, halika na.” tawag nito ang nagpabalik sa kasalukuyan.

“Siguro mga 4 nasa Baguio na tayo. Kung gusto mo puede mag check in muna tayo kahit sandali sa isang hotel bago mag derecho ng Sagada. Para naman makatulog ka kahit papaano.” sabi ni Maya kay Richard.

“Sige kung yan ang gusto mo, makatulog ka din.” light lang ang usapan nilang dalawa. Ang banayad at maingat na pag dri-drive ni Richard ay nakapag relax kay Maya kaya dahan-dahan siya nilamon ng antok. Nakaramdam si Maya na parang nakahinto sila kaya dahan-dahan siyang nagmulat ng mata. Naka patong ang ulo niya sa balikat ni Richard, kaya dali-dali siya umayos ng upo.

“Sorry naka tulog na pala ako.”

“It’s ok, mga isang oras ka rin tulog.” nakangiting sabi nito sa kanya.

” Tumawag na ako sa Hotel Veniz doon ako ng pa reserve ng room para sa atin dalawa.” 6 or 7 AM tayo aalis papuntang Sagada. Ok lang ba sa yo?”

“That will be fine.”

Pag dating sa Hotel Veniz, pinauna ni Richard s Maya sa kuarto nito. Para maka pagpahinga na siya. “Go ahead Maya, I”ll check my car, kasi 5 hours pa ang byahe natin papunta Sagada.”

“Ok.” Sabi nito.

Hindi alam ni Maya na isang kuarto lang ang kinuha ni Richard para sa kanilang dalawa. Baka pag nalaman nito ay magwala ito bigla. Kaya sana pag akyat niya ay tulog na ito.

After 30 minutes umakyat na si Richard, tulog na si Maya. Tinitigan muna niya ito bago nagtungo sa banyo at naligo. Pagkaligo tumabi na siya kay Maya at yumakap dito.

Nagising si Maya na may mabigat na bagay na nakadagan sa kanya, ganun na lang ang pagkagulat niya noon pagpihit niya mukha ni Richard ang nabungaran niya. Tinitigan niya ang mukha nito, a di napigilan haplusin ang guapong mukha nito, nagising si Richard, at nag mulat ang mga mata nito.

“Good morning!”, nakangiting sabi nito sa kanya. “Sana ganito lagi ang mabubungaran ko pag gising ko sa umaga ang maganda mong mukha Maya.” sabay sakop sa mga bibig nito naka-awang.

Nagulat si Maya, ngunit napapikit na lamang at sinagot ang halik nito. Richard rolled over on her top, kissing her jawline, nape and neck, while his hands are caressing her body.

Maya moans…..Richard continue kissing her neck down to her cleavage, “Hindi panaginip lang ito, tulad ng dati. Hindi ito totoo.” Sambit ni Maya.

“Maya, did you dream of me?”

” Yes, noon nasa LA ako, I’m dreaming we are making love inside my love.” nakapikit na sabi ni Maya sa kanya.

Napangiti si Richard sa nalaman, “Maya, sweetie, this is real you are not dreaming.” muling siniil ng halik ni Richard si Maya. Kinagat niya ang ibang labi nito.

“Ouch,” sambit ni Maya at nagmulat siyang muli ng mata, nakita niya ngiting-ngiti si Richard sa ibabaw niya. Nagtakip siya ng mga kamay.

“Sweetie, there is nothing to ashamed of. The feeling is mutual.” I like you too no I love you.

“But how how Stephanie?” tanong niya dito.

“She is just a friend and nothing more.”

“Hindi mo siya girlfriend?”

“Girlfriend” sagot nito sa kanya.

Akma aalis si Maya mula sa pagkakadagan niya, “sandali, girlfriend means kaibigan babae at hindi iyon romantically meaning.” nakakaloko sagot nito sa kanya,

“So that’s explain why, nagwala ka sa galit noon sa photo shoot mo n nightgown. Nagseselos ka.”

Pinamulahan ng mukha si Maya,

“I really like you when you blush sweetie. Mas lalo ako na iin-love sa yo.”

“Mahal mo talaga ako, walang halong biro at hindi lang dahil you want me in your bed.”

“I do love you, Maya, dapat sa Sagada ako mag tatapat kaso na buking nakita ngayon eh.” naka ngiti sabi nito sa kanya.

“Ewan ko sa yo.” halika at umalis na tayo para maaga tayo makarating ng Sagada.

“Teka, hindi mo pa ako sinasagot ah, sabi ko I Love You.”

Ngumiti si Maya, “I Love You Too, Richard Lim.” sabay halik sa mga labi nto,

“Satisfied?”

“No!, I want more” sabay kabig ulit sa kanya at hinalikan siya ng mas malalim at mapusok. Humihingal silang dalawa noon maghiwalay mga labi nila.

“Let’s go, bago pa may mangyari dito sa atin.” nag-ayos na sila at muling nagbyahe papuntang Sagada.

Masaya silang nagbyahe papuntang Sagada, pakiramdam ni Maya ay may malaking bato ang nawala sa dibdib niya, boyfriend na niya si Richard, hindi siya makapaniwala.

“Babe, kurutin mo mga ako, baka panaginip naman ito.”

“This is true you are dreaming, huminto sa gild si Richard at hinalikan niya si Maya.”

“Totoo nga.” sabi nito.

———-

After 5 hours of drive nakarating na nila ang Sagada.

“Oh, Richard, ang ganda dito. Ang ganda ganda ng kapaligiran niya.”

The car stop, nakita agad ni Maya ang isang log cabin nasa gitna ng magandang kapaligiran.

“Halika tingnan mo ng mas malapitan, anyaya ni Richaed noon bumaba ito ng kotse. Hinawakan nito ang kamay niya at sabay silang naglakad papasok sa log cabin.

“Grabe ang ganda ng lugar mo.” umikot siya ng dahan-dahan. “It’s so wild and powerful, so wonderfully untouched and primitive.”

Sinundan ni Richard ang mga mata ni Maya habang nililibot nito ang kapaligiran. Ito ang akin hide out kapag gusto ko tumakas sa problema ko sa opisina, pag stress ako, ito ang akin sanctuary.” Gustong gusto ko ang katahimikan ng paligid, walang meeting, walang deadline, walang responsibilidad na iisipan. Talagang relaxation lang, dito ang pumupunta.

Tinitigan ni Maya si Richard, parang di makapaniwala na tumatakbo ito sa mga problema sa opisina nito. Para sa kanya, si Richard, ay isang halimbawa ng isang mahusay na negosyante, na naguunahan ang mga ibang negosyante maka trabaho siya. Ngayon, meron siyang bago natuklasan dito na ikinatuwa niya.

Nag humarapmsi Richard kay Maya, nakita nito na titig na titig sa kanya. “Baka naman matunaw na ako niyan sa titig mo. Alam ko guapo ako.” biro niya dito, “alam mo ba isolated din ang lugar na ito, malayo ang kasunod natin kapit bahay.” saka sumilay ang nakakalokong ngiti.

Ngumiti lang si Maya, “di ba sa mga isolated na lugar dinadala ng abductors nila ang mga kidnapped victim nila.”

“Hahaha,” napatawa si Richard sa sinabi komento ni Maya, ” Halika nga dito at pumasok na tayo, tiyak naka handa na ang tanghalian natin.”

“Sino ang nag handa.”

“May caretaker ako dito, sabi ko ipagluto tayo ng makakain bago sila umalis mag-asawa.”

“Tayong dalawa lang diyan ngayon.”

“Oo, until dumating sina Eman mamayang gabi o bukas ng umaga depende sa bilis ng byahe nila. Afraid.”

Umiling si Maya, saka ngumiti ng makahulugan kay Richard.

The log cabin interior was spacious, with wide, full windows bringing the mountains inside. The high ceiling with exposed beams added to the openness. A stone fireplace commanded the wall with furniture arranged strategically. “It’s charming,” Maya said with delight. “You can stand here and be inside and out at the same time.”

“Yan din ang madalas ko sabihin.” Sang-ayon dito ni Eichaed. Lmapit ito sa kanya at inalis ang suot niya isa oang jacket. “Ano ang pabango mong gamit?’ bulonga nito sa kanya, habang minmasahe nito ang batok niya.

“Its…ah…it’s apple blossom. Ayaw mo?”

“Hmm….. you mustn’t change it, it suits you………I’m starving,” he announced suddenly. Halika na kumain na tayo. Sabay hila sa kanya papuntang kitchen.

“All right,” sagot niya, nakangiti sabay derecho ng kusina. Naghanda na ng makakain si Maya. Iinit niya muna iyon soup na lumamig na.

Richard walked towards Maya after the fireplace was started, and slipped his arms around her waist while she was heating the soup. “Are you a good cook, Sweetie?”

“Oo naman, hamo mamayang gabi ipagluluto kita. Ano ba gusto mong kainin?”

“Puede bang ikaw na lang ang hapunan ko.” sabay halik sa batok niya. Napasinghap si Maya. “sandali maiinit na ata iyon soup, pilit niya kumawala dito, pero ang mga kamay nito ay nanataling nakayakap sa bewang niya, “akala ko ba nagugutom ka na.” sabi niya sa nanghihina boses, nanlalambot na ang mga tuhod niya, kaya sinandal na lang niya ang katawan niya sa dibdib nito.

“Oo nga”, bulong nito sa tenga while nibbling it. “Gutom na gutom.”

Binaon niya ang mukha niya sa batok ni Maya, sabay pasok ng mga kamay niya sa sweater ni Maya.

“Richard,” Maya moans, sa pagsulpot ng rumaragasang pagnanasa niya rin dito, nagpumiglas siya para makawala dito bago panaman siya mawala sa sarili niyang katinuan. “Teka lang papatayin ko lang ang stove.” Hawak pa rin siya nito nun patayin niya ang stove.

Pinaharap siya ni Richard sa kanya at sinakop ang mga labi niya, bingyan siya ng mapusok at maalab na halik. Habang ang mga kamay ay naglalandas sa loob ng sweater niya, “no barrier again” nakangiting sabi nito.

“Yes, no barrier again.”

Kung dati kapag hinahalikan niya si Maya kahit gaano ka demanding o ka arousing ang halikan nila, kaya pa din nuya controlin ang sarili niya, Pero ngayon, siguro dahil sa katahimikan at payapang kapaligiran, pakiramdam niya ay nawawalan na siya ng kontrol sa sarili niya. Tlad ng ibang lalakin nawawalan ng kontrol sa sarili, hinalikan niya si Maya, isag maalab na halik, parting her lips and taking psssesion, idinikit nito ang mga katawan nila lalomiyin ibabang parte, molding them together in one form. Nalulunod na si Maya sa pagsabog ng simbuyo ng damdamin nito. Yumakap na lang siya kay Richard, habang naglalakbay sa buo niyang katawan ang mga kamay nito, mapaghanap na kamay nito. Ang pingaliyab ni Richard ang katawan niya mula sa nag-aapoy na pangangailang ni Richard. Sinuko niya ang sarili niya dito ng walang reserbasyon, strainng against him, mas gusto niya mas madarang pa sa mas malalim na init ng katawan nito.

“Maya, i want you now, i can’t take it anymore. Maraming beses na akong nagpipigil sa yo. Pero kung hindi ka pa handa, just tell me, hanggang kaya ko pa,”

“And dami mong satsat.” Just kiss me passionately babe, bago pa naman sila dumating dito.”

“My plelasure sweetie.”

Nakalimutan na nilang kumain ng tanghalian…..ibang klaseng tanghalian ang gunawa nila.

To be continued

*******************************

7 thoughts on “The Covergirl – 14

  1. good job ms pipay! i salute you! can i share this sa blogsite ko po? wala pa kasi akong maisip na bagong story to put on it eh sa redroses22.wordpress.com thanks po….

  2. Pingback: The Covergirl – 14 | redroses22

  3. wow!! subrang galing mu ms Ppipay as in!!.. d tlga aku mahilig mg basa ng kahit na anung novels or pocket books, kasi mdali akung ma bored.. pero sa sinulat mu GRABE as in adik na ku.. feeling bored dn aku nung medyo ang tagal ng post mu xa nxt chapter.. peron ngayun super duper HAPPY nku… tnx again! keep it up!.;)

Leave a Reply

