Thank You For Loving Me – Epilogue

Thank You For Loving Me

Epilogue

Nabalita sa lahat ng pahayagan ang pagbabalik ni Richard. Na hindi ito namatay noon sumabog ang yate nito.

Madaming natuwa at nagalak sa balitang ito. Tuwang tuwa ang boung empleyado ng LGC. Lalo na sina Simon at Lisa.

Mababakas sa mukha ni Maya ang kaligayahan. Abot na sa mga mata nito ang kaligayahan. Hindi tulad noon dati. Tumatawa lang ito dahil kailangan.

Maya, I’m so happy for you friend. Kayo talaga ang laan sa isa’t-isa. Sino mag-aakala na buhay pala siya at nakaligtas.

Oo nga eh. Pero hindi ko naman talaga inisip na patay na siya eh. Sa loob ng apat na taon magkahiwalay kami. Never ko inisip na patay na siya. Alam ko buhay na buhay siya. Kaya kahit ganun ang ginawa ni Cecil, napatawad ko na rin siya. Kasi kung hindi niya iniligtas si Richard baka patay na si Richard ngayon.

Kaya malaki din ang pasasalamat ko sa kanya at hangad ko din ang kaligayahan nila ni Steve. Deserve din nila sumaya.

Masaya silang nagkukuwentuhan ni Lisa ng bigla siya akapin ni Richard mula sa likuran niya. Sabay halik sa kanya.

Ano naman yan pinagkukuwentuhan ninyo dalawa.

Si Cecil sabi ko hangad ko ang kaligayahan nila ni Steve.

Me too. Imwish them happiness. Pahiram muna dito sa future wife ko ha Lisa.

Sure….

Honey, malapit na ang birthday ko. Ngayon palang natin ito ise-celebrate na tayomg dalawa.

Oo nga eh. Alam mo ba na dapat may surprise birthdayparty ako sa yo noon four years ago. Kaso nangyarimiyon aksidente di na tuloy natuloy.

Eh di ngayon mo na lang ituloy.

Ayoko na baka jinx iyon. Lets just celebrate it just the two of us.

I like that. Sabay halik dito.

Hey lovers tawag kayo ng Papa ninyo. Sabi ni Simon.

Nasaan si Papa?

Pa, hanap mo daw po kami?

Oo..meron ako announcement sa birthday mo next month.

Magpaparty kayo?

Ang mama mo at si Teresita gusto nila magpaparty sa birthday mo. Para na rin daw welcome and thanksgiving party.

Ang mama talaga.

Papa, ako meron pa ako maititulong?

Tanungin mo na lang ang Mama mo at Mama Esmeralda mo.

——-

Richard’s Birthday Party…

May I have your attention please….Our beloved COO Mr. Roberto Lim had something to say to all of us.

Good evening my dearly beloved guest, friends and family. As you all know, my son whom we mourned for four years is indeed alive.

I have a lot to thanks for to the ONE up there.

Our business is doing good.

My family is complete

And lastly, for going to have a beautiful daughter in the person of Maya dela Rosa.

My dear friends I’m happy to annouce to you the up coming marriage of my only son Richard Lim to Maya dela Rosa. Next month Sept. 14. 2013.

Richard and Maya please come forward. My dear friends let give them a big around of applause.

Finally iha, you will be part of our family. Kung nasaan man ngayon ang ama mo. Alam ko masayang masaya siya ngayon.

Son, you take care of Maya.

Kiss…kiss..kiss…

Kiss daw oh…bulong ni Richard.

Eh di ibigay natin gusto nila.

So they kiss infront of there guest.

I love you Mrs. Lim. Thank you for not giving up on me. Thank you for loving me.

I love you too, Mr. Lim. And Thank you for loving me too.

2 thoughts on “Thank You For Loving Me – Epilogue

  1. I just finish reading this story, and I love the plot. I love reading especially when it’s done because you don’t have to wait for the next chapter. I have few more to read and I beat its a good one too…so keep up the good work and hopefully there are more to come…TY for awesome stories…

Leave a Reply

