Thank You For Loving Me 16

Thank You For Loving Me

Chapter 16

Maya, hindi ka pa ba tapos magbihis diyan? Bilisan mo at tatanghaliin tayo sa mga gustong gawin dito sa Bora.

Sandali na lang, hintayin mo na lang ako sa lobby.

Are you sure?

Oo, doon na lang kita pupuntahan.

Ok.

——–

Nakita agad ni Maya si Richard sa lobby. Kasama nito si Brad.

Richard….tawag pansin niya dito.

Kinawayan ni Richard si Maya. Habang naglalakad si Maya papunta kay Richard. Hindi maiwasan hangaan ni Richard ang papalapit na si Maya. Maganda nito, naka bathing suot na ito na pinatungan lang niya ng tube white dress.

Good morning, bati nito sa kanila ni Brad noon nakalapit na ito sa kanila. Inakbayab naman siya ni Richard.

Good morning Maya.

You look so beautiful today and sexy.

Thank you. Sagot ko sa kanya.

Nag inquire na ako, honey. Unahin na natin ang Island Hopping kasi 3 to 4 hours iyon. 9:00 ako nagpa sundo dito sa hotel. Since private boat iyon sa atin. Puede ako mag request ng time. Sabi ni Richard sa kin.

Ay hindi iyon yacht ang gagamitin natin?

Nope mas ok iyon boat kasi mas kabisado ng mga iyon ang atin pupuntahan.

Sabagay. So ano gagawin natin 9:00 pa pala ang sundo natin. 7:30 pa lang.

Mag-iikot-ikot muna tayo dito sa beach o kung gusto mo maligo ka muna pool dito sa Discovery Shores.

Nah, mas prefer ko ang beach kesa pool. Kaya nga tayo ng Bora di ba? Tara pasyal na tayo. Brad, kamusta tulog mo sa yacht kagabi? Baka nagdala ka doon ng chicks ha. Sumbong kita kay Pipay. Close kami noon. Nag breakfast ka na ba?

Ayos lang tulog ko kagabi at mag-isa lang ako sa yate. Goodboy ito. Yes I had my breakfast na rin. Dinalhan ako ng staff ng discovery shores.

I see.

Maiwan ko muna kayo dalawa. Balik na lang ako dito mamayang 9 for the Island Hopping.

Saan ka pupunta? Hindi ka sasama mamasyal sa amin ni Richard?

Hindi na. Mag g-gym muna ako.

Ok. See you later.

Naglibot-libot kami , tumingin ng mga souvenir items na puede namin ipasalubong kina Lisa at Simon at sa iba pa namin mga kaibigan.

Habang naglalakad kami ni Richard kahit naka holding hands na kami o naka akbay sa akin si Richard. Ang dami pa rin mga babaeng nagpapa cute kay Richard. Andun iyon landaran babatiin ito ng “good morning, handsome”. Naka-asar lalo pa at ngingitian naman sila ng kumag ko kasama.

Napapa simangot ako.

O bakit hindi maipinta yan mukha mo?

Halika na tinatamad na ako mag-ikot-ikot. Bumalik na tayo sa hotel natin. Doon na lang tao maghintay ng sundo.

Why?

Bakit dapat ba laging may dahilan ako?

Hindi naman sa ganun? Nagtataka lang ako. Kasi ikaw ang may gusto dito tayo sa Bora tapos ganyan ang itsura mo.

Napa-pout ako ng lips….Kasi naman ang daming malalandin babae dito. Magkasama na nga tayo lumalandi pa din sa yo.

Hahahaha…ano ka ba, hindi ko naman sila pinapansin ah.

Hindi pinapansin. Eh ina-acknowledge mo nga iyon mga greeting nila.

Alangan naman di ako sumagot ng good morning eh bumati sila. Sasabihin nola suplado ako.

Sabihin mo gusto mo rin iyon atensyon binibigay nila sa yo.

Hay naku, baka kung saan pa maunta itong usapan natin ito. Halika na bumalik na lang tayo sa hotel natin. Magkulong tayo sa kuarto. Uong maghapon.

Teka hindi naman iyon ang gusto ko mangyari noh. Mahirap na, baka kung saan pa mapunta kung magkukulong tayo sa kuarto natin.

Biro lang. Halika doon na lang muna tayo sa pool ng hotel. Hinila na ako ni Richard palapit sa kanya. Sabay halik.

Naisipan ni Richard mag-langoy sa pool. Samantalang ako naman ay nahiga na lang sa isa sa mga lounge chair sa tabi ng pool. May dumaang staff at naki suyo na picturan ako.

Thank you.. Puede isa pa?

Sure ma’am.

Wait alisin ko lang ito tube dress ko at muling nahiga sa lounge chair.

Thank you.

You’re welcome Ma’am at nagmamadaling umalis ang male staff na napakisuyuan ni Maya.

Lahat ng iyon ay nasaksihan ni Richard.

Nasa kabilang side ng pool si Richard noon nag tanggal ng tube dress si Maya, at ganun na lang ang pagka gulat niya. Naka two piece ito. Napaka sexy sa suot niyang two piece. Halos lumuwa ang mata niya at malaglag ang panga niya, at iyon ibang mga lalaki sa pool napa sipol. Na dinig pa niya sabi noon isa..”wow pare ang seksi” . “Sino kaya siya, halika pakilala tayo baka wala siyang kasama. Samahan natin.”

Kaya hindi na siya nagtaka kung iyon staff na napakiusapan ni Maya ay ganun na lang ang pagkamangha pagka alis nito ng tube dress.

Bulag lang ang hindi hahanga sa ka seksihan ni Maya.

Nagpantig ang tenga ni Richard sa sinabi noon dalawang lalaki. Kaya hinarap niya ang mga ito ” don’t you dare go near my wife kung ayaw ninyo mang hiram ng mukha sa aso”. Saka dali-dali umahon sa pool at patakbo pinuntahan si Maya.

Samantala walang kaalam-alam si Maya na pinagpipiyestahan na siya ng mga kalahi ni Adan. Naka pikit kasi siya eh kaya ganun na lang ang gulat niya ng bigla may bumuhat sa kanya.

Pagmulat nila ang galit na mukha ni Richard ang nabungaran niya. Hey, anong nangyari bakit tiger mode yan itsura mo?

Hindi ito sumagot, tahimik lang ito naglalakad patungo sa room nila. Pagpasok na pagpasok ay inilapag siya nito sa kama. Hindi pa rin ito nagsasalita. Hinalungkat nito ang dala niyang mga gamit. Noon walang makita, tinawagan nito si Jackie.

Hello, Jackie dalahan mo ako dito sa kuarto namin ng isang one piece decent bathing suit.

Nagulat ako sa sinabi ni Richard kay Jackie. Kunot noo humarap ako sa kanya at pinayawangan..”bakit ano mali sa suot ko?” tanong ko sa kanya.

Everything, alam mo ba na pinagpipiyestahan ka ng mga maniac na lalaki doon sa pool dahil diyan sa suot mo. Di mo pa napansin na napatulala iyon male staff na inutusan mo picturan ka kanina. You can’t even call that a decent swim wear. Halos pasigaw nitong sabi sa akin. Wala ka na tinago sa suot mo alam mo ba iyon? Binilad mo na sa lahat yan katawan mo.

Natawa lang ako sa reaction nito. Eto naman kung makapag-react over. Hello, mas may skimpy pa kaya sa akin. Kita mo iyon mga babaeng umaaligid sa yo kanina? Di hamak na mas skimmpy iyon mga suot nila. Another thing, this is Boracay, you can wear anything you want. I don’t fine anything wrong with my swim wear. At hindi ako mapapalit ng swim wear. That’s final at huag mo rin sasabihin sa akin na mag kulong na lang ako sa room natin kung di ako magpapalit ng swim wear.

Naihilamos ni Richard ang mga kamay niya sa mukha niya. Maya, honey please baka mapa-away ako kapag hindi ka nagpalit ng swim wear.

Richard, naka tube dress naman ako eh. Binili ko nga ito para gamitin ko dito sa Bora tapos itatago ko lang. Malungkot kong sabi sa kanya,

Ok…you won but please make sure naka tube dress ka paglalabas o kung hindi maiwasan alisin ang tube dress mo make sure nasa tabi mo ako.

Tumango na lang ako. Sabay bigay ng isang magaan halik dito. Huag ka na mag tiger mode ulit ha. Sige papangit ka.

Ikaw kasi, ibilad ba ang katawan yan doon sa pool. Alam mo ba akala ko nahulog na ang mga mata ko at nalaglag ang panga ko noon nakita kita kanina sa pool. Muntik pa nga tumulo an laway ko eh. Buti na lang din at nakalubog ako sa tubig, kasi si junior ko nagwala agad sa nakita niyan view mo. Nagalit din kaya siya.

Tapos iyon mga lalaki sa pool gusto pang makipagkilala sa yo kanina. Kaya nagpagsabihan ko sila.

Anong sabi mo sa kanina? Ngumiti ito ng pilyo sa akin…

Sabi ko…”don’t dare go near my wife kung ayaw nila manghiram ng mukha sa aso.”

What? Grabe ka naman. Pero talaga bang nagalit ang junior mo? Patingin nga o rather pahipo nga?

No! Don’t touch it.

Why? Sabi mo I’m your wife. Eh di may K ako hipuin yan.

Kasi babagsak na ang depensa ko paghinawakan mo si Junior.

Eh di masakit yan kasi nagpipigil ka.

May paraan naman eh.

Buti wala pang kalyo mga kamay moa. Hahaha.

Napaka pilya mo talaga Maya dela Rosa.

Sabay ngiti. Hindi ka na galit?

Hindi na po.

Ding..dong…

Baka si Jackie na yan…

Binuksan ni Richard ang pinto at pumasok si Jackie.

Meron na naman pala swim wear siya Maya eh. Maya you look great in that two piece. Sexy and alluring. Para kang sex goddess.

See? Bagay sa akin talaga. Isa raw ako sex goddess.

Bakit?

Ayaw niya ito ang suot ko.

Ano ka ba naman Richard. Napaka killjoy mo. Amg sexy-sexy nga niya sa two pieace bikini niya eh.

That’s the reason why gusto ko siya magpalit ng suot. Kaya nagpadala ako sa yo ng pamalit niya.

Sira ka ba. Bakit gusto mong magpalit si Maya eh ang ganda ganda sa kanya ng two piece.

Precisely, bagay na bagay sa kanya kaya madaming mata naka sunod sa kanya. Pero she is mine and mine alone.

Over ka naman diyan. As if papa-agaw ako sa iba. Ikaw lang naman ang mahal ko.

I know pero ayoko kasi makita ng ibang tao ang katawan mo. Exclusive lang kasi yan sa akin.

Ang selfish mo pinsan. Dapat nga maging proud ka kay Maya eh.

I know pero di ko mapigilan di mainis o magselos kapag meron mga mata naka sunod sa kanya.

Hay naku ang drama mo pinsan, maiwan ko na kayo. Ibabalik ko na ang ito.

Pasensya ka na Jackie ha, pati ikaw inabala ni Richard.

Wala iyon. Bye mga cousins. Enjoy your stay here.

——–

First stop nila ay ang Ilig-Iligan Beach. Pinasyalan muna nila ang mga kuweba at mga fruit bat na nakabitin sa mga puno. Meron silang kasamang tour guide. 30 minutes walk din para maka punta sa bat caves. They enjoy their tour sa mga caves saka sila nag swimming. Pinatungan na lang ni Maya ng short ang bikini niya para kahit paano ay mapanatag si Richard. After 45 minutes sa Ilig-Iligan beach. Gusto pa sana nilang mag stay sa Ilig-Iligan beach kasi ang tahimik ng lugar. Hindi siya crowded, makakapag relax ka talaga dito. Sabi ng boatman -Ilig-Iligan beach is a hidden beach sa northeast side n Boracay.

After Ilig-Iligan beach they went to Crocodile Islands. Dito ng snorkeling sila at fish feeding. Di na suot ni Maya ang tube dress niya. Kasi naka life vest naman siya. Peromkahit naka life vest di siya hinihiwalayan ni Richard. Lalo na noon nakita niya napatulala sina Brad at iyon boatman noon hubarin ni Maya iyon tube dress niya sa Ilig-Iligan Beach. Nasa mata ng mga ito ang matinding paghanga. Napalunok pa nga si Brad. Kitang kita iyon ni Richard.

Enjoy na enjoy si Maya mag snorkeling at fish feeding. Nakita pa nila si Nemo. Nag swimming ulit sila dito. Hindi sila gaano nagtagal sa Crocodile Islands mga 30 minutes lang sila. Medyo lumalakas na kasi iyon current ng tubig kaya need na nila umalis.

After Crocodile Island sa Crystal Cove naman sila nagpunta. This time naka bikini too and short na lang si Maya. Kaya si Richard lagi naka dikit sa kanya. Madaming babae na naman ang nagpakita ng interest kay Richard. Kahit kasama na siya ni Richard at may mga date din iyon mga babae nagawa pa rin mag flirt kay Richard.

Grrrr…ang lalandi. Nakita na nga may kasama lumalandi pa din. Ano nga mararamdaman nila kung landiin ko rin iyon mga boyfriend nila.

Don’t ever try it honey at sinusigurado ko mapapa-away ako. Huag mo na lang sila pansinin. Nakita mo ba pinansin ko sila hindi di ba. So ganun ka na rin….

Maya dela Rosa? Oo nga ikaw nga Maya…kamusta ka na? Sabay akap sa kanya…

Pare girlfriend ko yan niyayakap mo. Konting respeto naman diyan.

Oppps sorry. Natuwa lang ako after so many years nagkita ulit kami ni Maya.

James?

Leave a Reply

