Thank You For Loving Me 14

Thank You For Loving Me

Chapter 14

Maya, please open the door. We need to talk. It’s not what I meant. Please honey.

Go away I don’t want to talk to you. Umalis ka na. Break na tayo. Mag reresign na rin ako sa company mo. I hate you.

Maya…please don’t do this to me. Hindi ko kakayanin ang mawala ka sa akin. Mahal na mahal kita. You hate me. Fine. Okay lang. I deserve it. Pero breaking up with me. I can’t. Let’s talk.

Hindi ko sinasadya masigawan ka kanina. I hate myself more kasi nagpadala ako sa kahinaan ko. Nagpadala ako sa kahinaan ko.

Maya, I made a promise sa grave ni Tito na irerespeto at igagalang kita. Na wala ako gagawin sa yo not until we get married. Ganyan din ang sinabi ko kay Tita at ayaw ko masira ang tiwala ibinigay ni Tita sa akin. Please understand me.

If you just knew kung gaano pampipigil ang ginagawa ko. Since the day I met you. I really want you in my bed. Pero alam ko iba ka sa ibang mga babaeng nakilala ko. Ikaw iyon babaeng pang altar talaga.

Naiintindihan mo ako di ba? Natutuwa ako and I feel flattered kasi willing ka ibigay sa akin ang sarili mo kahit di pa tayo kasal. Unlike kay Mart na hindi mo nagawa ipagkaloob. Pero tulad ng sabi ko dadating din tayo diyan sa tamang panahon, honey.

Nasa likuran lang ako ng pintuan ng kuarto ko. Dinig na dinig ko lahat ang mga sinabi ni Richard sa akin. Damang dama ko ang pagmamahal niya sa akin. Di ko mapigilan ang di mapaluha kasi sobra niya ako mahal.

Honey, please open this door. Hindi ako aalis dito gang di tayo nag uusap ng maayos. Kaya mo ba ako ipamigay sa iba? Kaya mo bang ibang babae ang makikinabang sa akin.

Napa-ikot ang mga mata ko sa sinabi ni Richard.

I don’t care sa kanila ka na. Wala na ako pakialam sa yo. Kung iyon ang gusto mo go ahead. For all I care.

Wala sagot na narinig si Maya mula kay Richard. Nakiramdam pa siya ng konti pero wala pa din sagot.

Hmmm, mukhang umalis na siya. Bulong ko sa sarili ko. Ang dali pala niyang sumuko. Pasabi sabi pa siya mahal niya ako iyon pala susuko rin agad.

Sino may sabi sa yo sumusuko na agad ako…

Ay…paano ka nakapasok dito?

Di ba may kasabihan pag nagsara ang pinto may bintana bukas naman. Sabay ngisi.

Hehehe ang corny. Bitawan mo nga ako.

Nope until you forgive me.

No..pero naharang ang sasabihin ko kasi bigla niya ako hinalikan.

At noon pakawalaan niya ang mga labi ko. Please honey, patawarin mo na ako. I will do anything just forgive me.

Talaga? Gagawin mo ang lahat?

Yes except making love to you. Di pa oras.

I pout my lips.

Richard groans…Maya dont pout your lips.

Why?

Because everytime you pout your lips nagwawala ang junior ko.

Ha?

Iyon alaga ko? Lalo lang ako nahihirapan

Sino ba naman maysabi sa yo na pahirapan mo sarili mo kasi.

Basta, it’s my promise to your parents and I won’t break it. Masaya na ako mahalikan ka.

Richard, hindi naman porke gusto ko rin na virgin pa ako sa kasal natin. Di na natin puedeng gawin ang ibang bagay na ginagawa ng magboyfriend noh. I grew up in London.

Kung sa London ka lumaki eh bakit kahit yan gusto mo ipagawa sa akin di mo mabigay kay Mart? To think ang tagal na ninyo may relasyon more that a year.

Hehehe. Di ka rin makulit noh, di ko nga rin siguro ganun kamahal si Mart kaya di ko nabigay sa kanya sarili ko. Tara na nga mag bora. Anong oras na.

Ibig bang sabihin niyan. I’m forgiven?

Sa palagay mo ba kung galit pa ako sa yo? Kakausapin kita ng ganito? And btw, you passed the test.

What test?

Test of temptation.

What? Test of Temptation?

Yap.

You mean isa lang…

Mismo.. Congrats you pass with flying colors….sabay ngisi ko sa kanya.

You got me there. Seryoso sabi nito sa akin. Let’s go.

Galit ka? Tanong ko habang nasa kotse na kami.

Of course not.

Eh bakit tiger mode ka diyan, smile naman.

Tiger mode. Eto naka smile nga ako di ba? Sabay harap sa akin.

Napipilitan ka lang eh. Ok sorry na. I didn’t mean it naman.

Hindi pa rin sumasagot si Richard.

Ano ba kasi ang ikinagagalit mo?

Hindi nga ako galit sabi ay ang kulet.

Ows? Kung hindi ka galit sa next stop light kiss mo ako.

Deadma. Hindi sumagot.

Ok fine. Kung ayaw mo di huag. Di naman ako namimi—

Hmmmp. Why did you do that?

Sabi mo halikan ka. Eh di hinalikan kita.

Sira ka pala eh. Sabi ko pag red light at hindi green light.

Sino may sabi sa yo naka green light tayo, red kaya. Tingnan mo pa.

Ngayon lang yan eh.

Eh di ulitin natin. Ay nag green na…later na lang. Naka ngising sabi nito.

Ewan ko sa yo. Hindi ka na galit ha?

Bakit ba ang kulit mo. Hindi nga ako galit. Ok nagtatampo lang. Kasi naman ilagay mo ba ako sa alanganin. Paano kung nakalimot ako. Eh di bagsak na ako sa pagsubok. Tapos makikipag break ka sa akin.

Break agad-agad porke bumagsak ka sa pagsubok.

Eh bakit ano ba kung saka-sakali ang consequences kung bumagsak ako.

Wala. Tayo pa din. Hindi ko naman sasabihin kay Mama meron na nangyati sa atin eh. Syempre secret na natin iyon dalawa.

You mean oks lang sa yo kung meron mang nangyari sa atin?

Yap. Di ba nga nanghihinayang pa ako. Kasi istorbo iyon magtataho.

You are so naughty.

Naughty but nice.

Lagot ka sa akin pag nasa bora na tayo.

Bakit ano gagawin mo sa akin sa bora?

Secret.

Richard Lim….

What? Tatatawa tawa sabi nito.

——–

Manila Bay….

Hi Brad. How are you?

I’m fine, Maya. You look more beautiful today. Iba na ang inspire at in love.

Kaw din kaya lalo ka gumuguwapo. Siguro ang daming babaeng humahabol sa yo noh?

Nope. I’m a one man woman.

Really?

Yap.

So, sino ang masuwerteng babae? Meron na ba o still looking? Puedeng mag-apply.?

I heard that honey. Stop teasing Brad. He loves Pipay, kaya wala ka na pag-asa sa kanya. Sabay akbay sa akin.

Talaga kayo na ni Pipay? Since when?

Last month only.

Wow, that’s great. Congrats. Sana isinama mo ngayon siya para double date tayo.

Nah, exclusive lang sa inyo dalawa ang bakasyon na ito. I heard malalayo ka ng ilan araw kay Richard.

Paano mo nalaman.

Sinabi sa akin ni Richard.

Yeah, meron kasi ako seminar sa Hongkong eh.

Brad, mga what time tayo makakarating sa bora. Tanong ni Richard

What time na ngayon? 8:00 AM. Hmmm, sa takbo natin 14knots by 12 midnight nasa boracay na tayo.

Not bad. At least makaka pag rest pa tayo kahit papaano.

12 midnight ang dating natin sa bora, Richard?

Yap, honey. Puedeng-puede pa tayo mag night swimming at bar hoping. Then sleep tapos bukas na tayo mag explore.

Sa yacht ba tayo matutulog?

Puede kung gusto mo. Pero naka book tayo sa Discovery Shore.

Sa Discovery Shore na lang tayo matulog.

Ok. You’re the boss.

Shall we go now? Tanong ni Brad.

Aye! aye! Capt. Brad. Sabi ko.

Natatawa si Richard habang nakayapos sa likuran ko at hinihipan ang tenga ko.

Richard ano ba nakikiliti ako.

Tara doon tayo sa deck….

Leave a Reply

