Thank You For Loving Me 12

Thank You For Loving Me

Chapter 12

Mart, why are doing this? Please let me go. If you want my forgiveness. Then I’m forgive you. Just leave me alone. I’m happy with Richard. I love him more that I loved you.

Kinakausap ng mahinahon nI Maya si Mart. Kahit nakapulipot ang isang kamay nito sa leeg niya at na may hawak na syringe na anytime ay puede itarak sa kanya ni Mart. Samantala, ang isang kamay naman nito ay naka amba kay Richard na may hawak na patalim.

No..you are mine alone. I want you back. I travelled from London to be here with you. Please let me explain. I don’t love Katrina. It’s you that I love. Please believe me. I never loved any woman as much I love you. Mart say this while crying.

If you really love Maya. Then you will not hurt her. But look at you now. You are hurting and threating her. Is this the way how you love her? By hurting her. By forcing her to love you again? Do you think Maya will love you again by doing that thing to her? Cme think Mart.

You shut up. You know nothing at all. You love her now. But will you still love her if I inject this syringe to her. Will you still love her if she is already infected with HIV? Nah…for sure you will leave her and drop her like a hot potato. Who do you think a sane person will love a woman with an infectd aids virus. Maya’s mine..she’s not even yours, nor anyone. She is mine alone.

You are insane Mart. I don’t belong to you anymore. Even you inject that virus to me. I won’t come back to you.

But sweetheart…

Stop it Mart. I don’t care even if Maya will be became a HIV positive or carrier. I will still love her. I love her very much. That i want to share everything with her….her pain…her sufferings…..her sorrows…her difficulties….her happiness. Everything, that’s how much I love her.

Napaiyak si Maya sa sinabi ni Richard. Napatuyan niya kung gaano siya nito kamahal.

You are crazy, men.

Call me crazy, I don’t care. But I won’t give up Maya without a fight.

If that’s the case, am sorry sweetheart but I have to inject this to you.

Go on I’m not afraid.

Mart….

Nagulat si Mart sa sumigaw sa kanya.

Humahangos na pumasok si Katrina sa bahay nina Maya ay kasabay nito sa pag pasok ang aso si jom na dali dali dinamba si Mart. Sanhi upang mabitawan nito ang hawak na patalim at syringe pati na rin si Maya,

Dali dali niyapos ni Richard ang nanginginig na si Maya,

Samantala, naka damba kay Mart ang nangangalit na aso si Jom

Siya naman pasok si Ariel.

Boss ok lang kayo. Kanina pa ako sa labas, nag aabangan lang kami ni Jom ng tamang tiyempo. Mahirap na baka kasi bigla maitarak kay Maya este M’Maya ang syringe.

Ok lang sakto naman iyon pasok ninyo eh.

Hi! I’m Katrina. I’m sorry for what Mart did. He told me, he will just go to Maya to ask forgiveness and we will go back to London. I didn’t know that he have an evil plan.

Maya, I’m sorry. I will understand if yoi can’t forgive me today. But I do wish, you will forgive me before I say goodbye to this world. Just like Mart i’m also a carrier. I guess this karma for what we have done to you. Look at you. You are blessed. You find a guy that loves so much.

I already forgiven you Katrina, let’s all forget what had happen, just go back to London and seek treatment for the two of you. My prayers are with you.

Honey, we are not going to file charges against him. He almost abduct you and threthen you. And you are willing tomget him away for what he did to you?

Honey, aalis na naman sila dito di ba? Babalik na ng London. Sige kun gusto mo ipa blacklist mo na lang sila para di na makapasok ng ating Bansa ulit. That’s the least punishment I can give them. Take it or leave it, honey….

Ok you win. Ariel tumawag ka na ba ngpulis. Kaw na ang mag report at ipa blotter mo na rin silang dalawa. Dadalhin ko muna si Maya sa ospital. Baka na trauma na ito mabuti na iyon nakaka sigurado tayo.

Yes boss. Ako na po ang bahala dito.

Thanks Ariel and jom thank you for saving me.

Tumango lang si Ariel at sumaludo sa akin. Tumahol naman si jom bilag sagot niya sa pasasalamat ko.

Nasa kotse na kami ng tawagan ni Richard si Lisa.

Hello Lisa. Hindi kami makakapasok ni Maya today, cancell mo ang lahat ng meetings ko.

Ok. Boss…saan naman ang gala ninyo ni Maya? Baka mabuntis mo si Maya

Sa ospital.

Hala may laman na nga agad si Maya. Ito talagang kaibigan ko bumigay din. Kaw naman diyan ang bilis mo ha. Porke ba matagal ka “diet” kaya madali naka buo?

Tatawa-tawa si Richard. Lisa, kung secretary lang kita matagal na kita napatalsik sa pagiging tsismosa mo. Oo pupunta kami ni Maya sa ospital hindi para magpa check up kung buntis siya o hindi. Papatingnan ko lang siya at baka na trauma siya sa nangyari sa kanila kanina?

Nanlaki ang mata ni Maya sa narinig na sabi ni Richard sa phone.

Anu nangyari kina Maya kanina? Bakit nasabi mo baka na trauma siya?

Sumenyas si Maya na siya ang kakausap kay Lisa. Bago inabot ni Richard kay Maya ang phone. Sinabi muna nito kay Lisa.

Eto si Maya kayo dalawa ang mag usap. Siya tanungin mo kung di ba siya na trauma. i’m just driving…

Hello bestfriend, sa yo ako matratrauma eh. Porke ospital ang pupuntahan namin buntis na agad ako. Grabe ka ha,

Sorry naman. Kasi naman yan si Richard di agad ako diretcho ang sabi. Dami pang paliguy-liguy.

Ayaw ka lang niya biglain. Lisa, nagpunta si Mart sa bahay at hinostage niya ako tapos balak pa niya ako turukan nb dugo my HIV virus. Lisa, Mart and Katrina pareho silang HIV positive.

Oh my…ang bilis naman ng karma sa kanila, serve them right sa ginawa nila sa yo.

Lisa, huag naman ganun, may sakit na nga sila eh. Kawawa nga sila kasi wlang na lunas iyon sakit nila. Para silang outcast sa lipunan kahit hindi.

Hay naku ang bait mo pa rin talaga. Kaw na nga ang sinaktan. Sila pa rin ang inaalala mo. So paano napigilan si Mart?

Dumating si Katrina at sinigawan niya si Mart tapos andun na pala rin sa labas sina Ariel and jom. Humahanap lang sila ng tyempo para ma distract ng konti si Mart. Kaya noon tinawag ni Katrina si Mart at napatingin si Mart kay Katrina. Doon nagtatakbo si jom at dinamba si Mart. Nabitawan ni Mart ang hawak niya patalim at syringe at ako. Hindi umalis sa pagkakadamba si jom gang di napoposasan ni Ariel si Mart,

Mabuti andun na rin si Ariel. Si tita, kamuta?

Thank God wala doon si Mama. Umuwi ng Cavite dinalaw niya ang isa niyang kaibigan doon. Naku kung andun si Mama, mas mahirap kasi baka kung ano nangyari doon. Lisa mamaya na ulit tayo magkuwentuhan. Dito na kami sa Medical City.

Ok friend, bye

Bye,

Pinatay na ni Richard ang makina ng kotse at akma na baba. Pero pinigilan muna siya ni Maya.

Why? Tanong ni Richard?

Nothing. Just want thank you sa ginawa mo kanina sa akin. I Love You. Sabay kabig sa leeg niya and pulled his lips to mine, Ako ang una humalik sa kanya, nabigla siya pero sandali lang at tinugon na rin niya ang halik ko. The kiss deepen and it become more passionate. He dulge his tongue into my mouth. I feel shivers that rub through my body. I never felt this feeling with Mart. Even though we kiss, I don’t feel this kind of thing.

Iyon ramdam mo sa kaloob-looban mo ang pagmamahal ng tao humahalik sa yo. Ganun ang feeling ko habang naghahalikan kami ni Richard.

The kiss deepen and more passionate, naramdaman ko nasa batok ko na ang mga kamay ni Richard at humahaplos sa likuran ko. Samantalang ako ay halos nakakandong na sa kanya. Aaminin ko nadadala na rin ako sa halikan namin dalawa. Kasi tinugon ko ang mga halik niya with same intense and heat.

Nakarinig lang kami ng sunod-sunod ka katok sa salamin ng binta ng lotse kaya kami naghiwalay. Pag tingin namin ang security guard pala ng parking sinisita kami.

Boss pasensya na bawal po yan dito. Iyon ang sabi ng guard pag baba ni Richard ng salamin ng kotse niya.

Sorry chief. Nadala lang sa ganda ng girlfriend ko. Sagot naman ni Rochard.

Pulang pula na ang mulkha ko naka subsob sa dibdib ni Richard.

Hey, wala na iyon guard, come baba na tayo ng kotse.

Parang ayoko na ata bumaba. Wala naman masakit sa akin eh, at di naman ako na trauma kanina eh.

Pero dapat ka pa din matingnan. Kasi mukha ngayon ka na trauma eh. Biro ni Richard sa akin.

Honey….

Just kidding. But I love what we share awhile ago. Buti nalamg kinatok tayo kasi kung hindi baka makalimot ako.

Ok lang kung nakalimot ka.

No. I do promise sa yo, That I will make love to you on our wedding night. Masaya na ako sa hugs and passionate kissing natin . Love you so much honey.

Love you too Richard Lim.

Leave a Reply

