Thank You For Loving Me 11

Thank You For Loving Me

Chapter 11

Mart?

Is that you Mart?

Yes its me Maya. Can we talk?

Ah sure? Where and when and we will go there.

We?

Yeah. Me and Richard.

It’s only you that I want to talk Maya. I don’t want to see that bastard.

But….

Mart, this is Richard. You can’t talk to Maya alone. That’s the condition. Take it or leave it.

Then Richard press the end button.

Honey, relax. Calmed down.

How can I relax.

Di ba ito naman ang gusto natin ang maka usap siya?

Oo ang hindi ko maintindihan ay bakit ikaw lang ang gusto niya makausap. Bakit ayaw niya ako makasama?

Halos sumisigaw na si Richard.

At alam na alam ni Maya ang gagawin pag ganito na ito.

Niyapos niya ito at hinuli ang mga labi nito para halikan at nag tumahimik at kumalma na ito.

Napangiti ako habang naghahalikan kami., Kasi nagtagumpay na naman ako na pakalmahin ito. At noon nagbitiw kami?

Ok ka na? Kalmado ka na? Tanong ko.

Ikaw talaga alam na alam mo kumg paano ako kakalma.

Your kisses is so effective.

Huag natin daanin sa init ng ulo. Siguro kaya ayaw ni Mart na makasama kasi sa akin lang naman siya may atraso. Baka mahiya makipag usap sa akin kung kasama kita di ba?

Or baka meron siya maitim na balak sa yo. Kaya ayaw niya ako pasamahin sa yo.

Honey, bigyan naman natin siya ng benefit of the doubt. After all, naging ex ko siya kaya kahit papaano ay kilala ko na rin siya di ba?

Ok…ok..you win. Tutal nandiyan naman si Ariel eh. Lagi siya naka subaybay sa yo pag wala ako.

That’t right.

Hmmm, honey, puede ba ako mag request sa yo?

Ano iyon?

Di ba malapit na iyon seminar mo?

Seminar?

Seminar mo sa Hongkong.

Ah oo next week na iyon. Bakit? ( gosh, muntik na ako mabuko doon ah). Bulong ko sa sarili ko.

Can we go out of town this coming weekend?

Sure no problem. Where will we go?

Mindoro.

Sa Puerto Gallera? Sa White Beach?

Yes in Puerto Gallera. You don’t like.

It’s not that I dn’t like it. But I want Boracay sana. Kung ok lang sa yo.

Then we will sail to Boracay then.

You mean sa yacht mo tayo sasakay?

But ofcourse.

I thought by plane tayo.

Nah, para mas masolo kita pag sa yate ko tayo sasakay.

Teka teka baka kung ano yan iniisip mo ha.

Honey, I will not do it not until you are ready. Been celebate for a decade ano ba iyon maghintay pa ako ulit. Sabay ngiti dito.

Oh Richard. You are so kind. Kaya super love kita eh.

Ano ba gusto mong gawin natin sa boracay?

Make love?

What?

Just joking….gusto ko i try ang lahat ng water sports sa bora like Scuba diving, parasailing and kiteboarding, island hoping, jet ski and banana boat. Pa talon talon ko pang sabi.

Para kang bata.,Sige gagawin natin lahat yan. Dapat maaga tayomumalis dito para magawa natun lahat yan.

Eh di umalis tayo ng Friday night.

Hindi ka talaga excited niyan ha. Sige check ko ang mga meetings ko at kung available si Friday night. Kasi Saturday ang sinabi ko sa kanya.

Talaga? super thank you honey. Mwahh..binigayan ko siya ng peck sa lips niya.

Oo naman.

How I wish Friday night na. Kaso Tuesday pa lang today.

———–

Ding…dong…ding…dong…

Ang aga naman ni Richard.

Coming honey…..

Good mor….. Nabitin sa ere ang gagawin niyang pagbati at napalis ang ngiti niya.

Mart?

Yes, its me.

What are you doing here?

I want to talk to you alone. Can I come in?

Ha? Su-re…sure. Why not. Wait I just get the key at mom’s room.

Dali-dali pumasok sa loob ng bahay si Maya at tinawagan si Richard.

Hello miss me already?

Hon, asan ka na?

On the way na to pick you up. Malapit na ako

Hurry Richard. Mart is outside. Gusto niya pumasok at mag usap kami. Umalis ng maaga si Mama. Wala ako kasama dito.

What? Ok..I’ll be there in a minute. Relax.tawagan mo si Ariel. Then papasukin mo na siya but keep the door and gate open,

Okay…

Sorry. I keep you waiting.

It’s alright, sweetheart.

Hey, don’t call me that. I’m no longer long sweetheart. Come in. You go ahead.

Are you not going to lock it.

Nah, we usually keep open it during daytime. We just lock it duirng nighttime.

I see.

Mart, went inside.

Nice place huh.

Thanks. Have a sit. What do you want coffee?

Sure. Thanks.

So how are you Mart? How did you know where I live?

I’m fine. I’m doing good. I hire a Private Investigator.

I see. So what do you want to talk about?

About us?

About us? There’s no more us Mart.

As far as I’m concerned I didn’t agree for our break-up. You just assumed it.

Oh Mart. Please, you know from the very beginning that I don’t like dishonest people and infidelity.

Maya, honey….where are you?

Didn’t I tell you I don’t him to be here. You call him awhile ago. Right?

Yes. I call and informed him, that you are here.

Dito ako sa hmmmm Richarrrrd.

Maya…asan ka…

Stay where you are asshole?

Nagpupumiglas si Maya mula sa pagkakahawak ni Mart sa kanya.

Mart, please let go of Maya.

No way, she is mine. Don’t come closer or I will inject this syringe with my HIV blood virus to her. If she can’t be mine, then she can’t be yours too.

One thought on “Thank You For Loving Me 11

Leave a Reply

