Will You Ever Love Me? 9

Will You Ever Love Me?

Chapter 9

Ano ang nangyari?

Hinahaplos ni Richard ang buhok ko nun magising ako. “Everything is fine. Love”. Sabay halik sa lips ko.

Anong everything is fine? Asan si Chloe?

Ssshhh, huag mo nang pansinin si Chloe. I will deal with her. You just take care of yourself and our baby. Nakangiting sabi ni Richard.

Our baby? You mean buntis ako?

Yes, love. You are two months pregnant.

Buntis talaga ako?

Yes you are. We are going to be parents.

Oh Richard! Sabay akap sa kanya. Pero dali dali din ako kumalas sa pagkaka-akap sa kanya.

Paano si Chloe? Ano iyon sinasabi niya kanina?

Napangbuntong hininga si Richard.

Love, I’m sorry a month after we got married.. Di sinasadya nagkita kami ulit ni Chloe. Since I hated you that time and I thought I still feel something for Chloe.

Nasabi ko sa kanya na give me one year and I will make our marriage annulled. But somewhere along the way of our marriage. I just find out na mahal na mahal pa rin kita. Pero hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa yo. Kasi nga alam ko si James ang mahal mo. Na isa lang ako panakip butas.

But I always says na Mahal kita di ba?

Yes. But I dudn’t believe you then. Sabi ko pang palubang loob lang iyon.

Pero ako mahal talaga kita kaya nalimutan ko na rin iyon binituwan ko pangako kay Chloe.

Nawala na sa isip ko na sabihan siya o ipa-alam pa sa kanya na wala na siya babalikan,na hindi ko na itutuloy iyon pinangako sa kanya.

Kung di pa nga siya nagpakita muli. Hindi ko na talaga iyon maaalala pang muli. Please Maya believe me. Ikaw lang talaga ang mahal ko.

Ngumiti ako sa kanya at tumango lamang.

Kaya nga pinigilan kita umalis two months ago. Noon gusto mo na ako iwan. Sabi ko sa sarili ko liligawan kita para matutunan mo din ako mahalin.

So that’s explain why, meron ako laging flowers and chocolates and gifts from you. Nililigawan mo pala ako?

Yes.

Well siguro naman alam mo na ang sagot ko. Eto na nga o buntis na ako.

Syempre naman alam ko na ako lang talaga ang love mo.

Love you Wifey.

Love you too babe…..

Nakangiti at nakatitig si Richard kay Maya.

Bakit mo ako tinitingnan ng ganyan at nakakalokong ngiti.?

Wala naisip ko lang na kaya lumalaki yan boobs mo. Kasi naglalactate ka na. Magkakaroon na yan ng gatas. And it means…

It means what?

It means makakatikim na ulit ako ng gatas ng ina.

Bastos..pervert…malibog ka talaga.

Ah malibog pala ha. Halika dito. Sabay kiliti sa tagiliran ko.

Hep, buntis ako. Sige ka.

Nagkatitigan kami at unti-unting bumaba ang mukha ni Richard sa akin.

Richard…..si baby baka…

Well my dear wife, sabi po ni doktora puede pa din daw kahit malaki na yan tiyan mo.

Ano? Hindi mo talaga ako tatantanan kahit malaki na ang tiyan ko.Masyado ka naman ata sexually active hubby? Hoy, baka naman maghanap ka ng ibang pugad diyan pag hindi kita pinagbigyan. Subukan mo lang at hinding hindi mo na kami makikita ng magiging anak mo.

That will not happen. Mahal ko kayo ng magiging anak natin. A part of me is inside your womb. Hindi man ako ang magbuntis. Parte pa din ako nang pagbubuntis mo. Kasi di siya mabubuo kung wala ako. Di pa naman siya lumalabas. Mahal ko na siya. Lalaki o babae man sila okay lang sa akin. Basta lumabas siyang normal at malusog na sanggol.

Speaking of anak…may anak kayo ni Chloe.

I swear hindi ko iyon anak. Maniwala ka.

Pero iyon ang sinasabi ni Chloe.

The baby looks three or fours months only.

Ever since we got married I never touched her kahit iyon mga babaeng dinadala ko dito. Yes we had sex but I make sure I’m protected. Wala ako balak magkaanak sa labas.

That baby is NOT mine. 100% sure ako.

Willing ako magpa DNA test just to prove na hindi ko siya anak. Ni walang nakuha nga sa akin. Mas hawig pa niya ni Chloe eh.

Puede huag na muna natin pag usapan si Chloe. We need to celebrate this wonderful news. Tatawagan ko sina Mama at Papa para ibalita sa kanila ang good news ganun din kina Nanay at Mamang.

Then we will have a small dinner dito sa bahay bukas ng gabi. For the mean time, bumangon ka muna diyan and lets have dinner. I’m hungrry. Ikaw ba hindi nagugutom. Dalawa na kayo ngayon.

Okay. Pero babe…kiss mo muna ako ulit.

My pleasure….

Inilagay ni Maya ang mga braso niya sa leeg ni Richard to deepen the kiss. She even bite his lower lip and makes him moaned.

Unti-unti naglilikot mga kamay ni Maya to unbutton Richard’s shirt.

Richard mormured now sino sa atin dalawa ang sexually active.

I giggled both I guess….

With that Richard went on top of her and start undressing her and lower his head and took one of her nipple.

In seven months, dalawa na kaming mag-aagawan dito….

You think so….? Hindi ba dapat huag ka na makisali sa anak mo.

Kung ganun dapat pala magpakasawa na ako ngayon pa lang…

Ahhhh…..babe….

————-

Nagising si Maya wala sa tabi niya si Richard.

Love….bumangon na ako at inayos ang sarili ko. Pagharap ko sa salamin. Nanlaki ang mga mata ko sa dami ng love bites na ginawa ni Richard sa katawan ko. Loko talaga iyon, pero bakit hindi ko naramdaman ang mga kagat niya. Makapag-ayos na nga.

Lumabas ako ng kuarto namin at nakita ko si Manang.

Manang si Richard po?

Ay andun siya sa library. Kausap niya iyon babaeng nandito kahapon.

Si Chloe? Ang aga naman niya nag punta dito. Salamat po manang. Sige pupuntahan ko na lang sila doon.

Papasok na lang siya sa library ng maulinigan niya nagsalita si Chloe.

Richard sabi mo sa akin ako ang mahal mo

Yes that was when am still blinded by jealousy towards James.

Pero noon nalaman ko ang katotohanan at naliwanagan ako. I’m sorry but it’s still Maya that I love since I was in my teens. For more than a decade tanging si Maya lang ang nasa puso ko. Siya lang ang tanging mamahalin nito at ang magiging anak namin.

I’m sorry Chloe kung di sinasadyang nagamit kita. I thought with you I can forget my feelings for her. But Imwas wrong.

Paano itong anak natin?

Chloe huag ka na magsinungaling sa akin. Alam ko alam mo na hindi ko yan anak. Ilan buwan na siya?

Three months..

Three months ngayon buwan na ito?

Yes.

September ngayon. Meaning June mo siya pinanganak. Counting June back wards. You gave birth around October right?

I got married by May. Nagkita tayo ng July. At sa pagkatatanda ko nag usap,lang tayo. We never had sex. Ok given we had sex. You know I always used protection. So paano ko siya magiging anak.

Doon na ako pumasok sa loob ng library.

Babe….

Good morning love. Sabay halik sa akin sa lips ni Richard.

Hi Chloe. Nakaka-istorbo ba ako sa pag uusap ninyo dalawa? I can go out. Magpapahanda muna ako ng agahan kay manang.nChloe dito ka na mag breakfast.

No hindi ka nakaka abala dito love. Hayaan mo na si Manang sa breakfast natin. Trabaho naman niya iyon eh.

So Chloe, care to tell us kung sino ama ng baby mo. Ok lang naman kung ayaw mo. But the father of your child has the right to know na may anak kayo.

Being a father is one of the bestbthing in the world. Alam mo ba excited na ako makita ang magiging anak namin ni Maya.

Kaya sana Chloe huag mo ipagkait sa ama ng anak mo ang karapatan niyang maging ama sa anak ninyo.

Sana nga ganun kadali. Pero pamilyadong tao na siya.

Chloe are you still insisting na si Richard ang ama ng anak mo?

No Maya..hindi talaga si Richard ang ama ng anak ko. Pero may asawa na rin siya tao. Isang gabi lang ng pagkalimot ang nangyari sa amin. Hindi niya alam na nabuntis niya ako.

Chloe bakit hindi mo I try na kausapain siya at ipagtapat mo sa kanya ang totoo.

Sana nga ganun kadali Richard pero isa siyang politiko at hindi ko puedeng sirain ang reputasyon niya sa publiko.

Oh no…paano ka niyan? Tanong ko pa rin sa kanya…..

Babalik na lang siguro ako sa Amerika Maya. Pasensya na kung muntik ko na magulo ang pagsasama ninyong mag asawa. Noon pa naman ramdam ko na may reservation iyon pagmamahal na binigay ni Richard sa akin. Pero sumugal pa din ako. Sabi ko baka kaya konpalitan ang nag mamay-ari sa puso ni Richard. Akala ko nag tagumpay ako. Hindi pala.

Maya, masuerte ka mahal na mahal ka ninRichard.

Alam ko. Kaya nga mahal na mahal ko din siya eh. Sorry din kung inagaw konsiya sa yo.

Hindi mo siya inagaw. Simula’t sapul sa yo siya. Hindi siya talaga naging akin.

Magpapa-alam na kami ng baby ko.

Dito ko na mag almusal…

Salamat na lang Maya. Friends?

Friends…

Bye sa inyo dalawa.

Hinatid ng tanaw nina Maya ang papaalis na si Chloe.

Hay salamat naman at natapos na din ang problema natin kay Chloe. Akala ko mahihirapan ako magpaliwanag sa kanya.

Sana makatagpo siya ng isang lalaki magmamahal sa kanya ng totoo pati sa anak niya, babe.

Yeah sana nga. Paano ba yan wala ka na kaagaw sa akin. Iyong-iyo na talaga ako.

Babe..totoo ba lahat noon sinabi mo kay Chloe na teenager ka pa lang mahal mo na ako?

Nadinig mo?

Oo nasa labas ng library. Papasok na sana ako noon bigla ka nagsalita. Natukso ako makinig muna kung ano ang sasabihin bago ako pumasok.

Naku paano kaya at di ganun ang narinig mo?

Ah wala na ako sa tabi mo sa mga oras na ito.

Grabe ka naman. Aalis ka agad?

Oo kung hindi mo rin naman ako mahal eh. Bakit pa ako magpapaka martir ulit. Tama na iyon isang taon sakripsiyo ko. Pero alam mo naman di iyon mangyayari di ba?

Syempre naman. Kasi alam ko na love mo ako at mas mahal kita wifey.

Babe, paano pag lumaki na ang tiyan ko at panget na ako. Will you still love me?

But ofcourse. Di ba sabi ko sa yo. Half of me is inside you. Kalahati ng buhay ko ay dala-dala mo. So bakit naman hindi kita mamahalin. Hindi naman ang panlabas mong anyo ang minahal ko eh. Kung di ang kabuuan mo.

Eh ikaw ba….kung pangit ako …will you ever love me?

Ah pag-iisipan ko?

Ah ganun?

Alam mo kung pangit ka eh di wala na pangit sa mundo. Of course mamahalin pa din kita. Kasi lam ko maganda ang kalooban mo.

I love you…

I love you more…

Tara breakfast na tayo at baka nagugutom na si baby. Tapos meron pa tayo morning exercise….

Morning exercise?

Anu iyon?

Bastos…maniac ka talaga…pero i like it….Halika kain na tayo ng breakfast para makapag exercise na tayo.

Hahaha…..

Ding…dong…

Sino kaya iyon dumating….

Babe, may istorbo sa morning exercise nagin…

Oo nga noh.huag muna kaya natin papasukin.

At bakit ayaw nnyo kami papasukin dalawa?

James, Jen…napadaan kayo?

Di pa ninyo sinasagot ang tanong namin?

Kasi istorbo kayo sa morning exercise na gagawin namin ni Maya.

Ah..huag kayo mag alala di naman kami magtatagal. Totoo ba iyon balita?

Insan na bulseye mo daw si Maya? Totoo ba?

Oo insan. Buntis na ang love ko.

Wow, congratulation sa inyo dalawa sabi ni Jamss sa amin.

Thank you, ninang at ninong kayo dalawa ha.

Dapat lang kasi kung hindi magtatampo ako sa yo, Maya. Sabay akbay dito.

Ah, insan mali ka nag inaakbayan…asawa ko yan. Si Jen ang akbayan mo. Sabay hila kay Maya patungo sa kanya.

Nagkatawanan ang lahat.

Pasensya na masyado lang possesive at selos nito sa yo James eh.

Dapat lang kasi di hamak na mas guapo ako kesa kanya eh.

Hali na nga kayong dalawa at sabayan ninyo kami ni Maya mag almusal para makalayas na rin kayo.

Sama mo talaga insan.

Meron pa nga kami morning exercise ni Maya eh.

Richard buntis na yan asawa mo.

Puede pa naman daw eh.

Oo nga Jen puede pa daw sabi ng Ob-gyne ko.

Hay wala na ako sinabi,…

Leave a Reply

