Will You Ever Love Me? 6

Will You Ever Love Me?

Chapter 6

Tahimik lang si Maya sa loob ng kotse.

Okay. I’m sorry, I know I was rude kanina. Paano naman nakita ko kayo magkayap kayo dalawa. Hindi naman kasi siya mukhang bakla eh.

Natawa ako.

Hindi ka na galit sa akin?

Hindi naman ako galit sa iyo eh. Naiinis lang. Kung makapag react ka over. Hindi ka naman ganyan dati ah.

Hindi ba nag sorry na ako sa yo about it. I know I was wrong.

I know pero hindi pa rin malinaw sa akin ang lahat eh. Malabo pa din. Why a sudden change. Before halos ipagtabuyan mo ako sa buhay mo. Gustong -gusto mo ako mawala sa buhay mo.

Muling naglakbay ang isipan ni Maya sa nakaraan…

Ito ang tatandaan mo Maya, kapag nandito sina Mama o ang Nanay mo saka lang tayo magtatabi at magpapanggap na masayang mag-asawa. Galingan mo ang pag-arte mo.

Alam mo ba kaya ako hindi kumuha ng kasama diro sa bahay ay para walang makating dila magsumbong sa kanila kung ano talaga ang nangyayari dito sa bahay natin. Kaya huag na huag ka magsusumbong sa kanila.

Alam ko naman iyon eh. Kaya wala ka dapat ipag-alala sa akin,

Mabuti kung ganun.

Maya. Nakikinig ka ba sa sinasabi ko?

Sorry…ano ba iyon sinasabi mo?

Ano ba yan iniisip mo si James na naman ba?

Ha? Alam mo kaw wala na bang laman yan utak mo kung di si James…James..James…

Aba kung naiba-iba ka lang at di mo pinsan si James. Iisipin ko may gusto ka kay James eh. Na kaya galit na galit ka sa akin before kasi pakiramdam mo karibal ako sa inyo ni James.

What? You think I’m gay?

Of course not…malayong mangyari isa kang bakla.

Bakit? Nakangiting tanong ni Richard.

Pakiramdam ko namula na naman ang buong mukha ko.

Ano hindi ka na sumagot diyan. Bakit mo nasabing malayong maging isa ako bading?

Alam mo na iyon.

Hindi nga eh. Kaya nga tinatanong kita.

Naman eh.

Lalo ka gumaganda everytime you pout your lips. Sabay halik sa lips ko.

Richard ano ba baka mabangga tayo. sabya tulak sa kanya.

Tinabi muna ni Richard ang kotse at saka hinalikan ako. Unti-unti naglilikot ang kamay ni Richard.

Richard ano ka ba baka may makakita sa atin dito.

Sige sa bahay na lang natin ituloy ito. Kung sasagutin mo na iyon tanong ko.

Ano ba kasi iyon tanong mo?

Bakit mo nasabi di ako bakla?

Kasi…

Kasi…sabay halik sa earlobe ni Maya.

Kasi magaling ka sa kama.

I thought you will never answer.

Okay lets go home.

Puede ba kumain muna tayo. Gutom na ako eh.

Saan mo gusto kumain kahit saan.

Wala resaturant na kahit saan. Saan ba iyon?

Hehehe ang corny ng isang tao diyan.

Hangga ngayon nagseselos at naiinggit kay James.

Nagseselos at naiinggit? Bakit?

I was here noon graduation mo.

Nandito ka? Bakit hindi ka nagpakita sa akin? Sa pagkatatanda ko 2 years ago pa lang tayo nagkita when I bumped in to you with….

Chloe. It’s alright. I realize di ko rin ganun kamahal si Chloe. Na sa totoo lang pang rebound ko lang siya.

Ganun? Bakit may iba ka mahal?

Oo. Ikaw.

Ako?

Bakit di ka naniniwala?

Ewan ko.

Sige I will tell you everything. Kumain muna tayo. Dito na lang tayo kumain sa Golden Coco Restaurant, masarap ang food nila dito.

Good evening Sir, Ma’am.

Good evening table for two please,

This way please…

Uy Richard tama ka ang ganda nga dito. Ang ganda ng ambiance at meron pang banda. Hmmm, teka baka naman nakapunta ka na dito before at iba ang kasama mo.

Selos ka naman diyan.

Of course not. Bakit naman ako magseselos.

No this is my first time here. At tama ka wala ka dapat ipag selos kasi ikaw lang ang mahal ko.

Napangiti ako sa sinabi ng asawa ko.

Halika kuha na tayo ng food.

Habang kumakain bigla nagsalita iyon singer. My next song “Beautiful Girl” is dedicated to a lady wearing a purple blouse and khaki short.

Napatingin si Maya kay Richard. Ikaw iyon nag request?

Salubong ang kilay ni Richard. Of course not.

Ows di nga. Kaw ha may tinatago ka pala ka sweetan sa katawan.

Bakit ba ang kulit mo, hindi nga ako ang nag request noon.

Kungdi ikaw sino?

Hi! May I have this dance habang kinakanta noon singer iyon song na ni request ko?

I don’t want to be rude. Pero nakaka bastos ka. Alam mo may kasama na pero umeeksena ka pa.

Sino ka ba?

Ako lang naman ang asawa niya? Do you want proof? I give you one. Sabay halik kay Maya.

Isang mapusok na halik ang binigay nito na halos makalimot si Maya kung nasaan sila. Kung hindi lang nagpalakpakan ang mga tao sa loob ng restaurant iyon.

Satisfied? Siguro naman titigil ka na?

I’m sorry hindi ko lang napigilan ang sarili ko. Your wife is so beautiful.

Let’s go. Umuwi na tayo nawalan na ako ng gana. Sabay iwan ng pera sa mesa nila.

Nakangiti si Maya noon sumakay sa kotse.

What’s funny?

Ikaw.

My God Maya, mapapa-away ako sa yo. Kaya mga ayoko ka na mag trabaho ka after natin makasal eh. Alam ko puedeng mangyari ang mga ganitong bagay.

Nakangiti pa din si Maya.

Ano kinikilig ka diyan dahil,kahit may asawa ka na ay may nagkakagusto pa din sa yo?

Ofcourse not?

Then why are you smiling at?

Ikaw nga. You look funny when you are jeolous.

Hindi ko alam na ganyan ka kaseloso.

Now you know.

Yes and I like the way you kiss me kanina. Puede isa pa? Nakangiting tanong ko.

My pleasure.

Hinalikan muli ni Richard si Maya isang mapusok na halik. At noon natapusin ni Richard ang halik. Hinabol pa ito ni Maya…

More….

Later love when we get home. Magsasawa ka. You don’t have to beg. Matulog ka muna. Mahaba pa ang byahe natin pauwi sa bahay.

Okay lang hindi pa naman ako inaantok eh.

But you looked tired. Sige na huag matigas ang ulo.

But I want to hear your story. Bakit hindi ka nakipagkita sa akin noon graduation ko.

Richard sigh….kinuwento ni Richard ang ginawa niya for the past 3 years.

What sinundan sundan mo kami ni James. Mas tiniis mo na hindi makipagkita sa amin dalawa kesa alamin ang totoo?

Pero bakit galit na galit ka sa akin noon nakita mo ako sa loob ng kuarto mo?

Ah iyon ba…nabalitaan ko kasi may bagong babae si James at galit na galit ako sa inyong dalawa noon.

Hayup ka talaga James. Nakakita ka lang ng bago babae basta mo na lang itatapon si Maya. Wala ka talagang kuwentang tao. Ikaw naman Maya ang tanga-tanga mo. Bakit siya pa ang natutuhan mo mahalin, nandito naman ako.

Maya, ano ang ginagawa mo dito sa bar. Sino ang kasama mo?

Richard? Nagkita ulit tayo. Mag-isa ka rin? Halika samahan mo ako mag inom.

Nasaan si James. Bakt hindi ka sinamahan.

Ah magkasama sila ni Jen. May date sila dalawa eh. Alam mo natutuwa ako at nagkita ulit tayong dalawa. Na miss kita. Na miss ko iyon kuwentuhan natin sa e-mail. Bakit ba bigla mo pinutol ang palitan natin ng e-mail?

Halika ka umuwi na tayo. Lasing ka na eh.

Hindi ako lasing tipsy lang ako. Kaya ko pa umuwi mag-isa.

No you are drunk. Come on let’s go….

Honey, Chloe babalikan kita dito ihahatid ko lang si Maya sa condo niya.

No, kaya ko na umuwi. Dito ka na kay Chloe. Samahan mo ang fiancee mo.

Hindi umuwi na lang tayo. Ihatid mo muna ako bago mo ihatid si Maya sa condo niya.

Are you sure?

Oo naman. Babawi ako next time. Punta ka na lang bukas sa condo. Ipagluluto kita ng breakfast. Doon ka na kumain.

Pagkahatid ni Richard kay Chloe. Si Maya naman ang ihahatid niya.

Maya…saan ba ang condo mo? Alam ko lumipat ka na. Pero hindi ko pa alam iyon bago mo condo.

Damn. Sa condo ko na lang muna kita iuuwi.

Pagdating sa condo ni Richard. Binuhat niya si Maya papunta sa unit niya. Noon nakapasok na sila. Dahan-dahan niya ito binaba sa kama niya.

Pinulopot ni Maya ang mga kamay niya kay Richard. “don’t go, please.”

I won’t maliligo lang ako at magpapalit ng damit.

Okay.

Pagbalik ni Richard tulog na tulog na si Maya.

Nilapitan niya ito. Napakalaking hanggal ni James at pinagpalit ka sa iba. Hinahaplos niya ang mga buhok nito. Naalimpungatan si Maya.

Richard….kiss me….

Maya lasing ka. Hindi mo alam yan sinasabi mo. Tiyak magagalit ka sa akin paggising mo bulas ng umaga.

Panget at payatot pa rin ba ang tingin mo sa akin? Kaya ayaw mo ako halikan? Sabagay wala pa rin ako panama kay Chloe….

Maya mali yan iniisip mo.

Then kiss me.

Walang nagawa si Richard kung hindi halikan ito. Lumalim ang halikan nila.

Richard make love to me please.

No Maya….hindi ko na yan kayang gawin sa yo. Besides ikakasal na ako. Ayoko magtaksil kay Chloe.

Sabihin mo panget talaga ako. Huhuhu…

Hush Maya, stop crying. Hinagod ni Richard ang likod ni Mayanhangga naging payapa ito. Pag tingin niya tulog na ito. Inihiga niya ulit ito.

Kumuha siya ng bimpo at pinunasan ang mukha nito at mga braso,para ma preskohan man lang. Pinalitan din niya ito ng damit.

Hinubaran niya ito ng suot niya blouse at pinalitan ng isang t-shirt niya. Habang tulog ito at hubad na tanging underwear lang ang suot. Muli naalala niya ang isang tagpo noon kabataan pa nila pareho.

Ang laki na nag ipinagbago ng katawan mo Maya. You all have the curves in the right places. Pati ang laki n dibdib mo ay tamang tama lang. Pero hindi ka tumupad na sa akin lang yan katawan mo. Na ako lang ang dapat makakita niyan. Malungkot na sabi ni Richard, saka sinuotan ito ng t-shirt niya.

Sa tabi na rin nito siya natulog. Baka kasi magising ito sa madaling araw.

Na alimpungatan si Richard sa tili…

Mga walang hiya. Sinasabi ko na nga ba at may milagro nangyayari sa inyong dalawa eh.

Chloe let me explan. Ano pa ang ipapaliwanag mo. Kitang kita ko na ang ebidensya. Pareho kayong hubad ng babaeng yan.

Sabi mo ihahatid mo siya sa condo niya. Pero ang totoo dito mo siya iuuwi sa condo mo. May lakas ka pa ng loob na imbitahin ako dito mag almusal. Iyon pala gusto mo lang na makita o mahuli ko kayo dalawa.

Puede mo naman sabihin sa akin na maayos kung ayaw mo ng ituloy ang kasal eh. Hindi iyon ganito.

Ma, hindi ko alam ang nangyari. Last night naka tshirt pa si Maya. Oo binihisan ko siya, kasi lasing na lasing siya pero I swear nothing happens. Natulog lang ako sa tabi niya kasi baka magising siya sa madaling araw at magtaka kung nasaan siya.

Ma, she is tipsy last night.

Maya, please tell them the truth. Ang natatandaan ko lang ay hinalikan mo ako. Isang mapusok na halik at hindi ko na alam an kasunod na nangyari after na hinibatan mo ako.

For pete sake, hindi yan ang totoo.

How would I know, lasing nga ako kagabi sabi ko di ba?

Chloe tumayo si Richard at hinabol ito.

Richard getbdecent first bago momhabulin si Chloe kung maabutan mo pa iyon.

Pagtinging ni Richard wala siyang suot na boxer short.

Masama niyang tinngnan si Maya. Nakayuko ito.

Mag ayos kayo dalawa. Richard mamanhikan tayo ngayon kina Mareng Teresita. Dapat mo panagutan si Maya. Hindi ako papayag na takbuhan mo siya after na may nangyari sa inyo.

I swear wala nangyari sa amin ni Maya, Ma.

Tama po si Richard wala nangyari sa amin dalawa kagabi ninang.

Wala, ano yan pulang mark diyan sa kama mo Richard at bakit nagkalat ang mga damit ninyo sa sahig.

You plan for this right? You will pay for this? Ginawa mo lang ako panakip butas kay James. Porke may iba na siyang gusto kaya ako nilapitan mo. Para malapit ka pa din kay James.

Puwes magdusa ka. Papakasalan kita pero hanggang papel,lang iyon. I can’t love you.

But I love you Richard. Ikaw ang mahal ko hindi si James. Maniwala ka naman sa akin oh.

So you planned all of this. Ikaw ang mastermind ng lahat ng ito.

Oo. Dahil mahal kita. Nadinig ko pinapunta mo si Chloe dito sa condo mo. Kaya nagtulog-tulugan ako para di mo ako iuwi sa condo ko. At dito sa condo mo ako dalahin.

Kaninang madaling araw nagising ako at dahan-dahan kita hinubaran ng boxer short at itinapon kung saan sulok ng kuarto mo. Then hinibad ko ang suot ko t-shirt and underwear. Saka tumabi sa yo at yumakap.

You bitch.

Tawagin mo na ako sa gusto mo tawagin. Mahalaga ay ikakasal na tayo.

Leave a Reply

