Will You Ever Love Me? 3

Will You Ever Love Me?

Chapter 3

Just go to my office Maya, doon tayo mag-usap. Ako na ang bahala dito.

Are yo.u sure?

Yap or sa kuarto na lang tayo mag-usap. What do you think?

Ramdam ko pinamulahan ako ng mukha.

You are blushing again, Love. Mas lumalabas ang ganda mo.

D-di ok na sa office mo. Pa punta na ako. Shit bakit ba ako nauutal.

Okay wait for me there. I will be there in awhile.

Umalis na ng dining room si Maya at nagpunta sa office ni Richard.

——–

One year ago (italic)

Naalala ni Maya iyon unang gabi nila ni Richard bilang mag-asawa.

Nasa loob na sila ng hotel room nila. Naka upo si Maya sa gilid ng kama. Kinakabahan siya. Hindi niya alam kung ano ang mangyayari sa kanila dalawa ngayon gabi. Nang bigla lumabas si Richard sa banyo na naka hubad.

Napalunok si Maya at di iyon naka ligtas sa paningin ni Richard.

“Kung inaakala mo na magkakaroon katuparan ang unang gabi natin. Puwes gusto ko sabihin sa yo na maghihintay ka sa wala. Walang honeymoon mangyayari ngayon gabi.” Nagbibihis si Richard habang sinasabi ito kay Maya at humarap sa kanya. Tandaan mo ito Maya, “never na tatabihan kita sa pagtulog, this marriage will NEVER…NEVER consummate at pagkakatandaan mo sa PAPEL lang tayo kasal.” naiintindihan mo?

Naka tungo si Maya ng sumagot kay Richard.

Alam ko hindi ko naman iyon nakakalimutan eh.

Mabuti kung ganun. Matulog ka na. May pupuntahan pa ako. Bukas na nag umaga ang balik ko. Iyon lang at lumabas na ng pintuan si Richard.

Napaiyak si Maya. Oo isang banda ng pagkatao niya ay natutuwa dahil walang nangyari sa kanila ngayon gabi, dahil di pa niya alam kung paano kikilos sa harapan ni Richard. Madali sana kung mahal nila ang isa’t-isa. Kaso hindi ganun ang situation nilang mag-asawa. Siya lang ang nagmamahal dito. Pero masakit pa din isipin na ayaw ka tabihan ng asawa mo. Worst iniwan ka pa nito nag-iisa sa unang gabi ninyo bilang mag-asawa.

Hindi maintindihan ni Maya kung bakit pa siya pinakasalan ni Richard eh hindi naman pala siya nito mahal. Bakit hindi ito nangatuwiran sa mga magulang nito noon ipilit ni ninang na magpakasal kami. Noon nakita niya kaming magkasama sa kuarto niya na magkatabi at walang damit.

Dapat sinabi niya kina Ninang na wala talaga nangyari sa amin dahil pareho na kaming lasing noon. Eh di sana walang kasalan naganap. Si James at Jen kasi maykasalanan nito eh.

Kung hindi ko ikinuwento sa kanila ang pinakalilihim ko sekreto sana hindi galit sa akin si Richard. Sana magkaibigan pa din kaming dalawa.

Present time

Natigil sa pagbabalik tanaw si Maya ng mag ring ang celphone niya.

Ring…ring…ring…

Hello, James

Ito ang tagpo naabutan ni Richard. Hindi siya napansin ni Maya dahil nakatalikod ito sa kanya. Nag kubli muna siya sa isang sulok upang marining ang usapan ng dalawa.

Katahimikan

Hindi ako naka-alis kasi.

Katahimikan.

Nahuli ako ni Richard noon papa-alis na ako. Ayun pinigilan niya ako.

Katahimikan

Ok naman ako. No hindi niya ako sinaktan. Pero meron nangyari.

Katahimikan

Meron ng nangyari sa amin. James, Richard make love to me this morning and this evening.

Katahimikan

Hindi naman sa ganun, mag-uusap muna kami. Saka ako mag dedesisyon kung itutuloy ko pa rin iyon pakikipaghiwalay ko sa kanya.

Sorry James, but I will never let go of Maya. Magdusa ka. But Maya will never be yours. Nasa yo na pinakawalan mo pa. Makuntento ka na lang kay Jen. Siya na lang ang mahalin mo and not my Maya. Bulong ni Richard sa sarili niya.

Tatawagan kita mamaya James. To let you know my decision. Thank you James, for being there always.

Katahimikan.

Sige na baka dumating pa si Richard at kung ano naman isipin tungkol sa atin dalawa. Send my regards to Jen.

Katahimikan…

Bye…

Umayos si Richard at lumabas sa piangkukublihan. Maya…

Bakit?

Nothing. Pasensya na medyo natagalan ako ng konti.

Okay lang.

Binalot ng katahimikan ang loob ng opisina. Walang gustong magsalita. Nagkakahiyaan sila.

Si Maya ang bumasag nagkatahimikan nila.

Ano ang gusto mong pag usapan natin?

Us

What about us?

Why do you want to leave me and let our marriage be annulled? What is your reason if its not about James?

Napabuntunghininha si Maya….

Paano mo naisip na meron kaming relasyon ni James. Alam mo naman na may Jen na siya.

Then why? I thought you love me?

Richard tulad ng sinabi ko kanina. Tao lang ako at hindi robot na de susi. Kung ano gustong mong gawin ay iyon ang gagawin niya. Napapagod at napupuno rin ako at higit sa lahat hindi ko na kayang magbulag-bulagan at magtiis. May buhay din ako. I have a life Richard. Nasasaktan din ako.

Please don’t leave me. Alam ko madami akong pagkukulang sa yo. Madami akong kasalanan sa yo. But please don’t leave me. Hit me if you want. I’m sorry, Maya.

Nagulat si Maya sa sinabi ni Richard.

The high and mighty says sorry to her.

What did you say?

I’m sorry…

Hindi kaya masyado nang huli ang mga katagang yan para sabihin mo sa akin?

Maya..please.

Nag uumapaw ang kaligayahan ni Maya sa dibdib. Pero hindi siya nagpahalata. Gusto muna niyang maka sigurado na may pagbabago na nga kay Richard.

Pag-iisipan ko muna. But I want you to answer me in all you honesty. Bakit mo kami pinag -isipan ni James na may relasyon? At..at

At..what? Tanong ni Richard na nakaka kunot ang noo. Hindi alam ni Richard kung anong damdamin ang lumulukob sa kanya tuwing nababanggit ni Maya si James.

Napansin iyon ni Maya….hindi kaya nagseselos ito kay James. Pag selosin kaya namin ito. Para makaganti man lang ako. Tama. Sasabihin ko kay James. Pero dapat alam din ng girlfriend nito na si Jen para naman di sila mag-away.

Napangiti si Maya sa naiisip niya kalokohan.

Why are you smiling?

Ah nothing. May naalala lang ako about James. Anong sagot mo doon sa tanong ko?

Anong tanong?

About James.

Ah about him. Pero ano pa iyon isang mong tanong.

Ah iyon ba. Iyon kaninang nangyari bakit mo inisip na hindi na ako birhen. Bakit mo iyon naisip?

About you and James? Well, that’s what I thought for the past five years. At inisip ko rin meron na nangyari sa inyo ni James sa tagal ng inyong relasyon.

What? BUT WHY???? That was absurd Richard!

Bakit wala bang katotohanan ang mga akusasyon ko? Kayo lagi ang magkasama simula noon maka graduate ka sa college sa kumpanya ka na niya nagtrabaho. Don’t tell me na hindi kayo na develop sa isa’t-isa. At noon nakilala niya si Jen, he drop you like a hot potato. Nasaktan ka at nag lasing. Pinasok mo ako sa kuarto at doon natulog…..

Wow, Richard ang galing ng theory mo. Pero paano kung tama ka nga, na kaya gusto ko makipaghiwalay sa yo dahil na realize ko na si James pa rin ang mahal ko, na siya pa rin pala ang nandito sa puso ko. Na gagawin ko ang lahat para maagaw ko lang ulit siya kay Jen. Kahit umabot pa ako sa point na I-seduce siya? Ano ang gagawin mo?

That will never happen. Mark my word wifey. Bakit akala mo ba makikipag-cooperate ako pag nag file ka ng annulment, in your dream my dear wife. You will remain Mrs. Richard Lim forever.

What? Pero di ba gustong-gusto mo na nga makawala sa akin? Bakit mo iyon gagawin? Bakit di ka makikipag-cooperate? Unfair naman ata iyon.

I change my mind dear wife.

Ganun ka lang kabilis mag palit ng desisyon?

Oo. Kaya don’t ever ever attempt to seduce James.

That I can’t promise. Ngayon pa na hindi na ako birhen. Kayang kaya ko na iyon gawin.

Hinaklit ni Richard ang braso ni Maya at inilapit ang mukha niya kay Maya. Don’t ever try to think of it. Dahil hindi ako magdadalawang isip na patayin si James kahit pinsang buo ko pa siya. Sabay sakop sa naka awang na bibig ni Maya.

Malayang nasaliksik ng dila ni Richard ang loob ng bibig ni Maya.

Napaungol si Maya sa ginawa ni Richard sa kanya. Ipinulupot ni Maya ang mga kamay niya sa leeg ni Richard at mas pinalalim pa ang halikan nila ni Richard.

Kinandong na ni Richard si Maya at malayang hinahaplos nito ang likod ni Maya taas baba.

Naghiwalay ang mga labi nila para kumuha ng hangin. At bago muling sakupin ni Richard ang bibig ni Maya.

Lets continue this talk some other day. Lets go to our room first.

Tumango lang si Maya at siya na ang humalik kay Richard.

Binuhat ni Richard si Maya patungo sa kuarto niya. Hindi namalayan ni Maya nasa kuarto na pala sila ni Richard. Ibinaba siya nito sa kama.

Pinutol muna ni Richard ang halikan nila. Naka ngiti itong naka tunghay kay Maya

Why?

Its time na i-grant na natin ang request ng mga magulang natin?

Ano iyon. Habang nilalaro ko ang buhok ni Richard.

Ang bigyan sila ng apo.

Ha?

Oh bakit di ba matagal na nila iyon inu-ungotsa atin ang bigyan sila ng apo.

Sabagay…

Ready?

Kanina pa kaya,

That’s my wife…..

Richard why sudden change?

Saka na ulit tayo amg usap. Make babies muna tayo. Sabay sakop sa isang dibdib ni Maya.

Nagulat si Maya na hindi niya naramdaman na naibaba na pala ni Richard ang strap ng blouse at bra niya,

Ohhhh Richard…..

Delicious…..

A/N: hindi pa tapos ang flashback ni Maya. Iyon kay Richard next chapter my flashback siya so as maya. Basta bigla bigla na lang papasok ang mga flashback ng love-hate relationship nila.

Happy reading…🙂

Rated R lang ang story ito. Puro patakam lang ang mga Bed scene nila.

Leave a Reply

