Will You Ever Love Me? 2

Will You Ever Love Me?

Chapter 2

10 years after…..

Ano ibig sabihin ng mga maletang yan? Saan ang punta mo Maya?

Aalis na ako sa bahay na ito. Ibabalik ko na muling ang kalayaan mo. Hindi mo na puedeng isumbat-sumbat sa akin na ninakaw ko ang kalayaan mo. Tutal sabi mo naman sa papel lang tayo kasal. Kaya kakausapin ko na ang abogado ko para sa annulment ng kasal natin. Madali naman mag gra-grant ang annulment ng marriage na ito dahil it never consummated kaya madali na iyon ma process.

No way….

Anong no way? Sawang-sawa na ako Richard. Pagod na pagod na ako. Ang tanging kasalanan ko lang naman ay mahalin ka. Nagtiis na ako ng isang taon. Pero wala pa rin nangyari kaya suko na ako.

Pigilin man niya ay hindi niya mapigilan ang maiyak sa harapan nito.

Sa loob ng isang taon tiniis ko lahat ang mga pasakit na ibinigay mo sa akin. Pikit mata ko tinanggap ang pambabalewala mo sa akin. May narinig ka ba sa akin na panunumbat kahit harap-harapan mo ibinabandera sa harapan ko ang mga babae mo?. Kahit dalahin mo po sila dito sa bahay. Wala di ba? Kasi tiniis ko lahat iyon. Pinilit ko na unawain ka sa abot ng makakakaya ko. Sabi ko magbabago ka rin, magsasawa at mare-realize mo na maaari mo rin akong mahalin.

Pero bigo ako makita iyon. Tao ako Richard tao….may damdamin, marunong masaktan, mapagod at mapuno. Napuno at napagod na ako Richard kaya aalis na lang ako. Tutal ito rin naman ang gusto mo di ba? Ang mawala na ako sa buhay mo? Puwes ngayon mawawala na talaga ako sa buhay mo. Magiging malaya ka. Puede mo nang pakasalan ang sino man babaeng maibigan mo.

Goodbye Richard……

No you are not going anywhere. This is our house.

No anymore. Binuhat ko na ang mga maleta ko ng bigla niya ako haklatin sa braso at iharap sa kanya.

Ano ba? Nasaktan ako?

I said you are not going anywhere….

Tell that to ma—–naputol ang sasabihin ko dahil hinalikan na ako ni Richard sabay pulopot ng mga braso niya sa bayawang ko. Nagulat ako sa ginawa niya. May first real kiss….oo ngayon palang niya ako hinalikan ng ganito. Dahil noon araw nang kasal namin ay smack lang binigay niya sa akin at halatang pilit pa iyon dahil lang sa kantiyaw ng mga guest namin at syempre doon sa simbahan.

Kayang-kayang bilangin sa mga daliri ng kamay ko ang halik na ginawad niya sa akin. Apat lang…iyon tatlong smack ay noon 15 y/o palang ako, 2 noon kasal namin at ang pang-apat ay ito nga nagaganap sa amin ngayon.

Dapat magalit ako sa mapangahas na ginawa niya sa akin. Pero siguro nga tama ang bestfriend ko. Isa ako tanga at martir. Dahil imbes na itulak at sampalin ko siya ay akin pa pinilupot sa leeg niya ang aking mga braso at kamay.

Lumalim ang halik sa akin ni Richard. Damang-dama ko ang init ng kanyang mga kamay na humahaplos sa akin likuran – taas baba haplos. Tagos sa suot ko t-shirt ang init mg kanyang mga kamay.

Richard….

Akin ka lang Maya, akin lang, walang puedeng umangkin sa yo ako lang. . Sinabi ito sa akin ni Richard habang binibigyan niya ako ng mga munting halik sa akin buong mukha. Huag mong sasabihin sa akin na napapagod o nagsasawa ka na sa akin. Hind iyon puedeng mangyari tandaan mo yan. Saka muling sinakop ng mariin ang bibig ko.

Gumanti ng halik si Maya dito. Kaya binuhat siya ni Richard at dinala sa kuarto nito. Habang buhat-buhat siya nito patuloy ang halikan nila. Hindi nila iyon pinutol gang makarating sila ng kuarto. Dahan dahan siya nito ibinaba sa kama saka kumababaw dito.

Bumaba ang halik ni Richard sa akin leeg – biting and nipping my neck. At habang ginagawa niya iyon ay tinatanggal niya ang hook ng bra ko.

Maya you are so sweet..more sweet than honey, parang baliw na bulong ni Richard sa kanya.

Muli nitongnsinakop ang aking mga bibig habang naglilikot ang mga kamay nito sa loob ng t-shirt ko.

Richard…..

———-

Nagising si Maya masakit ang kanyang katawan lalo na ang ibabang bahagi ng katawan niya. Nagtataka siya kung nasaan siya dahil hindi iyon ang kuarto niya. “Nasaan ako?”

Yes magkaiba kami ng kuarto ni Richard.

Noon na re-realize niya kung na kanino siyang kuarto bigla siyang napabangon. “Ano ang ginagawa ko dito sa kuarto ni Richard.” muli niya binalikan ang nangyari kaninang umaga at ganun na lang ang panghihilakbot niya, napatayo siya at nagtatakbo sa loob ng banyo.

Ganun na lang ang panggilalas niya noon nakita niya ang hubad niya katawan. Puro kiss mark ang leeg, balikat at dibdib niya. Hindi niya alam kung ano ang mararamdaman niya. Makahalong tuwa, saya at lungkot at pagkalito.

Natutuwa siya dahil after one year at ipinadama na sa kanya ni Richard na asawa siya talaga. Pero natatakot din siya baka iba ang isipin ni Richard.

Naalala pa niya noon magiging isa na sila. Napaiyak siya sa sakit dahil binigla ipasok ni Richard ang pagkalalaki nito sa kanya.

May God you are still a ….I’m sorry I didn’t know. Do you want me to stop?

No just be gentle on your move…

I try….

Dobleng sakit ang naramdaman ni Maya noon mga oras na iyon sakit sa kalooban dahil sa pagaakala ni Richard na hindi na siya birhen at ang pagkakapunit ng pagkababae nito.

Nag hilamos lang siya at muling lumabas ng banyo upang hanapin ang mga damit niya. Kakalabas lang niya ng banyo ng bigla bumukas ang pinto ng kuarto ni Richard…

Dinner is re…..napatulala ito sa nakita niya.

Parang mas maganda ang tanawin dito.

Dali dali nagtatakbo si Maya sa kama upang abutin ang kumot at ibalot sa hubad niyang katawan.

Natatawa si Richard. Ano ka ba huag mo na yan takpan napagsawaan ko na yan kaninang umaga gang bago ako bumangon.

Pinamulahan ng mukha si Maya. Lumapit si Richard dito.

You should not hide your beautiful body.

Hinaplos nito ang mukha ni Maya. You know what? Dinner can wait but not this one…muli sinakop ni Richard ang bibig ni Maya at hiniga muli sa kama niya inalis nito ang kumot na tumatakip sa katawan nito.

This is more delicious than the dinner I prepare for us. Sabay yuko sa dibdib niyo.

Ahhhh.

Maya….

Muling naging piping saksi ang apat na sulok ng kuarto ni Richard sa muling pag-iisa noon dalawa.

Madaling araw ng magising at nakaramdam ng gutom si Maya. Bumangon ito upang pumunta sa kitchen…

Saan ka pupunta Love?

Huh?

Sabi ko saan ka pupunta?

Sa ibaba sa kusina. Nagugutom ako eh.

Sama ako. Nagugutom na din ako. Init na lang natin iyon suppose dinner natin dalawa.

Okay.

Kinuha ni Maya sa ref ang ulam na niluto ni Richard upang i-init sa microwave. Pero kinuha ito ni Richard sa kanya.

Ako na ang mag–iinit nito. Maupo ka na lang diyan. Let me serve you…

Richard ano ibig sabihin nito?

Ang alin?

Ito? Ang lahat ng ito at iyon nangyari sa atin? Bakit mo iyon ginawa?

Para wala ka na grounds for annulment. We consummate our marriage.

Bakit hindi lang naman iyon ang grounds na puede ko sabihin kay Atty. sasabihin ko di tayo compatible at maraming bagay na di pinagkaka sunduan.

Nagbago ang expression ng mukha ni Richard muli ito naging mabangis sa kanya.

May iba ka bang lalaki kaya atat na atat ka makipaghiwalay sa akin?

Nagkabalikan na ba kayo ni James? Matagal na ba ninyo ako pinipindeho?

PAK!!!

How dare you to accuse me of something na ikaw ang gumagawa? At bakit napasok sa usapan natin si James? Oh no? All this time you think meron kaming relasyon ni James?

Bakit mali ba ako?

Pak!!! You and dirty mind.

Sabay alis ni Maya at nagtatakbo sa kuarto niya.

Maya…wait we are still talking.

Pero hindi na pinansin ito ni Maya. Mamaya kumatok ito sa kuarto ni Maya.

Maya open this door.

Go away….

Maya gusto mo ba sirain ko itong pinto mo?

Huminga muna si Maya saka ito binuksan.

Kung galit ka sa akin huag mo idamay ang pagkain. Eat!!! Kanina pang walang laman iyan tiyan mo kungdi…..

Tiningnan ko ng masama si Richard.

Naka ngiti nakakaloko si Richard sa kanya. You are blushing

Inirapan ko siya.

Sige na kumain ka na at maguusap tayo after this.

Tumango lang ako. “Ikaw”

Sa baba na lang ako kakain pagkatapos mo kumain.

Tumayo ako sabay sabi tara na sa baba na lang tayo kumain.

Kinuha ni Richard ang tray kay Maya at ito na ang nagdala pabalik sa dining area.

Marunong ka palang magluto at mas masarap pa sa luto ko.

Masarap talaga yan kasi nag order lang ako.

Akala ko pa naman ikaw ang nagluto ng mga ito.

Sorry to disappoint you. Baka lalo ka magalit sa akin kung ako ang magluluto.

Bakit naman at least nag effort ka magluto.

Next time sige I will cook for you.

Napatungo ako.

Maya, please dont leave me.

Depende sa pag uusap natin Richard.

Then I will make you understand why all this thing happens. Sabay pisil sa mga kamay ni Maya.

Sige na kumain na muna tayo….

Leave a Reply

