Pain in My Heart 7

Pain in My Heart 7
by Purplegurl

Chapter 7

Kung naging malungkot ang pasko para kina Richard at Maya. Naging  napakasaya naman ng kanilang pagsalubong sa Bagong Taon. 

Napakasaya ng buong pamilya dela Rosa at Lim. Animo’y isa na talaga silang pamilya. Kumg titingnan mo sina Maya at Richard di mo mababakas na matinding sakit sa mga puso nila ang kanilang pinagdaan noon nakaraan lamang linggo. 

Pag hindi nakatingin ang mga matanda at mga bata ay panay ang halikan ng dalawa. Minsan si Maya pa mismo ang humahalik kay Richard. Tulad kanina basta na lang nito kinabig si Richard para halikan. Pero noon pinalalim na ni Richard ang halik siya na mismo ang pumutol sa halikan nila. Gusto pa sana ni Richard patagalin ang halikan nila.  Pinagsumpong na lang nila ang mga noo nilang dalawa.

I love you princess.

Ngiti lang sinagot ni Maya. Kahit gustong -gusto na niya itong sagutin. Meron pa kasi siyang konting pag-aalinglangan eh. Hindi pa niya alam kung anu ang magiging reaksyon ng mga magulang ni Richard.

Maaga tayo aalis bukas princess. 

Richard puede bang hindi muna ako sumabay sa inyo. Pag iisipan ko muna kung sa mansyon pa rin ba ako tutuloy o hindi na.

Maya….

Please Richard….

Ok…ok….kelan ka babalik para mapa-ayos ko na ang flight details mo kay Liza. 

Di pa ako sigurado. Tatawagan na lang kita.

I will miss you. Malulungkot ang mga bata na hindi ka namin kasama pag balik sa Manila bukas.

Kakausapin ko sila later.

——-

Paalis na ang pamilya Lim. 

Sa airport. Nagpaalaman ang mga bata at Maya.

Bye Tita Maya. We will for you on Manila ha. Sabi ni Nikka sabay halik sa pisngi niya.

Bye Tita. Bye Luke, regards kay Joey.

Abby….dont be sad. Susunod si Tita promise. Meron lang tatapusin si Tita dito then susunod na ako sa mansyon.

Talaga po Tita? 

Yes.

Then it was Richard turns. Bye princess. Namimiss na agad kita di pa naman kami umaalis.

Me too. Meron lang ako tatapusin dito.

Ano iyon baka puede ako makatulong.

Huag na kaya na namin ito nina Kute. 

Flight 5J 642 bound to Manila is ready for boarding.

O yan na ang flight ninyo. Sige na at baka maiwan ka pa. 

Bilisan mo ang pagbalik sa mansyon ha. 

Opo Mahal na hari. Then kiss Richard on the lips. Put her hands at the Richards nape.

Richard deepens the kiss. But have to cut it off. 

Pero hinabol pa ito ni Maya. 

Humanda ka sa akin pagbalik mo sa mansyon. Magsasawa ka sa mga halik ko. Habang magkaumpong ang mga noo nila.

Hmmp baka naman bukas meron ka na ibang kahalikan.

Sino naman?

S M’Ina….

Si Ina? 

May gusto kaya siya sa yo.

Eh wala naman ako gusto sa kanya. No need to be get jealous.

Dapat ganun ka din kay Sir James. Wala din ako gusto sa kanya, Kaibigan din tulad kay Smon ang pagtingin ko sa kanya..

Richards smiles ang give her another light kiss on the lips and left.

Leave a comment