Pain in My Heart 6

Pain in My Heart 6
By Purplegurl

Chapter 6

Maya ok ka lang ba? Nadinig mo ba ang sinabi ko sa yo. Maya!!!

Ay Sir Chief…puede po ba paki ulit ang sinabi ninyo? Para ako nabingi eh.

Sabi ko I love you. Mahal kita. Wa Ai Ni, Maya.

Ma- mahal ninyo ako sir chief?

Oo. Hindi ka naniniwala?

Hindi ito totoo panaginip lang ito. Imposible talaga mahalin ako ni sir chief. Ay hay naku  Maya nanaginip ka lang. Nag hahalucinate ka lang. Wala sa harapan mo si Sir Ch….

Hindi na natapos ang sasabihin ni Maya. Dahil bigla na lang sinapo ng dalwang kamay ni Richard ang magkabilang pisngi ni Maya at marahan lumapat sa mga labi niya ang labi nito. Nakulong kung anu man ang sasabihin pa ni Maya kay Richard. Mas pinalalim pa ni Richard ang halik nito ng kabigin nito ang likod ng ulo ni Maya at simsimin ang ibabang labi nito.

Pinutol din agad ni Richard ang halik na iyon nag meron isang kakaibang naramdaman sa sarili niya. Kaya hanggang kaya pa niya ang sarili niya. Pinutol na niya ang halik na iyon. Umuungol ngpagprotesta si Maya. Tnangka pa nito habulin ang mga labi ni Richard.

Richard….sabay hawak sa mga labi niya kakatapos lang halikan ni Richard.

Maya….hindi ka nanaginip totoo lahat ito. Gusto ko pa kita halikan pero baka hindi ko na mapigil ang sarili ko at makalimot ako.

Anu Maya, tinatanggap mo ba ako maging una mong boyfriend?

Ha? Puede bang pag-isipan ko muna ang mga bagay na yan, Richard? Parang ang bilis ng mga pangyayari eh.

Ok pero sana hindi mo na patagalin ha. 

Tumango lang si Maya bilang tugon.

Richard smiles and held Maya’s hand and said, ok na tayo ha. Bati na tayo.

Oo sabi ay ang kulit. 

Pa kiss nga ulit. Smiling and Teasing Maya.

Isa lang ha.

Yes, isa lang. 

So there he pulls Maya in his hand and gave her a long lingering kiss. He sweep her feet and continue kissing before he broke the kiss. Touches Maya’s lower lip and said “Laters baby”.

Sa labas tinakpan nina Kute, Luke ang mga mata nina Cho at Abby. Masyado pa silang bata para sa mga ganun eksena.

Muling nagsalita si Mamang, tara na ibaba at maghanda na tayo ng kakainin natin lahat. At baka bumaba na din ang mga yan. Mahuli pa tayo dito nanunubok sa kanila.

Mabuti pa nga Nay. Tara na mga apo.

Happy? Richard ask

Very happy.

Tara baba na tayo sa ibaba baka magtaka na ang Nanay at Mamang mo kung anu na nangyari sa atin dito.

Mabuti pa nga. Mahal na Hari. Pero hindi pa kita boyfriend ha. Di pa kita sinasagot.

Opo Mahal na Prinsesa kahit naka halik na ako 2 sa yo. 

Bumaba na nga silang dalawa magkahawak kamay. At all smiles. Pagdatimg sa ibaba nagpalampakan ang lahat.

Bakit anu meron dito Nay?

Kayo. Kasi nagkabati na kayo dalawa. Ibang-iba Na ngayon ang aura mo anak. Nangingislap na yan mata mo na may saya. Di tulad dati kahit may kislap eh may lungkot naman. Masaya ako para sa inyo dalawa. 

Bunso! Naks me lovelife ka na, Sir Chief, alagaan mo kapatid ko ha.

Richard na lang Cristina Rose o Ate Cris?

Subukan mo tawagin ako ate cris ilalayo ko sa yo ito si bunso.

Nagkatawanan ang lahat.

Pards konting lamig.

Ninong na din po ba ang itatawag ko sa yo?

Oo Cho, Ninong mo na rin ako ngayon.

Wow meron na ako ninong.

Teka-teak hindi ko pa naman siya sinasagot eh.

Hindi pa? Halos sabay sabay na reaction ng lahat.

Bakit anu kataka-kataka doon? Nagkabati lang kami at nagkapatawaran.

Pero anak ang tindi ng 2 beses ninyo halikan. Tapos sasabihin ninho hindimpa kayo?

Nakita ninyo kami?

Yes dad we where all outside the door. We saw and heard everything.  Grabe ka dad. Idol na kita dad. Sabi ni Luke.

Dont worry dad, we cover Abby and Cho’s face when you give tant kilig kiss to Tita Maya, meron pa ka alam na “laters, baby” its so romantic dad. Sabi naman ni Nikki.

Nasubsob na lang ni Maya ang mukha niya sa dibdib ni Richard sa hiya. Hinaplos na lang ni Richard ang buhok ni Maya.

Kaw kasi eh. Paninisi ni Maya kay Richard.

Natawa na lang si Richard at hinalikan ang ulo niya.

Leave a Reply

