Pain in My Heart 3

Pain in My Heart 3
By: purplegurl

Chapter 3

Nay, tingnan mo si Maya. Kahit anu pagkukubli niya. Hindi niya maitago ang kalungkutan niya. Tumatawa pero hindi abot sa mga mata niya. Bilang nanay niya ramdam na ramdam ko ang sakit na dinaranas niya. Teka lang Nay ha kausapin ko lang po ang apo ninyo.

Mabuti pa nga Teresita….

Anak, puede ba kita makausap?

Opo Nay…

Tara dun tayo sa itaas meron naman kasama dito si Mamang mo eh at saka di naman ganun kadami ang mga tao kumakain.

Sige po nay.

Noon naka akyat na sila at nasa kuarto …

Anak, mahal mo ba ang boss mo ang Sir Chief mo?

Inay, anu ba naman klaseng tanong yan. Hindi ko po siya mahal nay at imposible rin yan iniisip ninyo. Ang laki ng agwat namin sa edad at estado sa buhay. Kaya puede ba nay huag kayo mag isip ng kng anu anu.

Maya anak, aminin mo man sa akin o hindi alam ko siya ang nasa puso. Siya ang tinitibok ng puso. Pero ayaw mo iyon aminin dahil meron ka galit sa kanya at iniisip mo na hindi kayo magka level. Anak sa pag ibig wala naman yan pinipili eh. Kung sino ang itinitibok yan (sabay turo sa puso ni Maya). 

Hindi na mapigilan umiyak ni Maya. Dahil muli naalala niya ang sinabi sa kanya ni Richard noon sa summit.

Pero inay mali po eh. Hindi dapat, kung bakit naman kasi sa kanya pa ito tumibok eh. Hindi na lang kay Simon. Eh di sana walang problema.

Yan nga ang sinasabi ko anak. Hindi natin mapipigil kung kanino yan titibok eh. Anak mag usap kayo dalawa. Huag mong pairalin ang pride at galit mo sa kanya. Lumuwas ka na ng Maynila at doon ka mag new year. Anu yan magpapalit kayo ng taon na may galit sa isa’t- isa. Pangit iyon anak.

Inay ayaw ba ninyo ako dito kaya tinataboy na ninyo ako. Hindi sa ganun anak. Gustong gusto ko, andito ang bunso ko pero mas nahihirapan ako pag nakikita kita ganyan. Akala mo ba hindi ko alam na gabi-gabi umiiyak ka. Simula ata noon dumating ka dito gabi gabi ka na lang umiiyak sa kuarto mo.

Nay..ang sakit sakit kasi ng ginawa niya eh. Ang sakit sakit sa dibdib ng mga sinabi niya sa akin eh. Nakikipag usap lang naman ako sa boss ko si Sir James sasabihan na niya agad ako ng kung anu anu. Pinaratangan na niya ako. Tapos hindi pa siya natuwa na mag tra-training na ako. Akala ko pa naman proud siya sa akin. Iyon pala hindi. 

Anak hindi kaya nagseselos lang ang sir chief mo doon sa bago mo boss na si James ba kamo pangalan niya?

Nay huag ka nga ssumera dyan. Si Sir Chief magseselos? Impossible….

Nasa ganun silang tagpo nang makarinig sila ng tugtog ng gitara sa labas ng pinto ng kuarto nila. Sabay silang nagkatinginan si

Kute….

Dali dali nilang binuksan ang pintuan para lamang matulala sa nakita. There standing infront of them. A handsome guy stramming a guitar and singing an Aiza Sequera song’s….

How thoughtless 
I had sometimes been 
I hurt you so badly 
But now I feel the pain 
I talked to you as if 
I knew just everything 
Maybe I didn’t lose 
But I know I didn’t win 
How careless 
I had sometimes been 
I gave you the heartache 
But I felt the pain 
I wanted to tell you 
How much I love you so 
I know I’d been careless 
I forgot to let you know 

Refrain: 
Sorry, I’m so sorry 
I didn’t mean to hurt you 
You know I got hurt too 
Sorry, I’m so sorry 
I didn’t mean to break your heart 
Please let me make a brand new start 
How crazy 
I had sometimes been 
I hurt you so badly 
But now I feel the pain 
Next time I’ll know better 
I’ll have more time for you 
I’ll listen to your heart 
Just like you asked me to 

Refrain II: 
Sorry, I’m so sorry 
I didn’t mean to hurt you 
You know I got hurt too 
Sorry, I’m so sorry 
Forgive my many faults 
And the foolish things I’ve done 
I was so insensitive 
And I didn’t understand 

Refrain III: 
Sorry, I’m so sorry 
I didn’t mean to hurt you 
You know I got hurt too 
Sorry, I’m so sorry 
I didn’t mean to break your heart 
Please let me make a brand new start

Sir Chief….

Leave a Reply

