Miss you Like Crazy

Miss You Like Crazy
By: Purplegurl

Even though it’s been so long
My love for you keeps going strong
I remember the things that we used to do
A kiss in the rain ’til the sun shine through
I try to deny it but I’m still in love with you

CHORUS
I miss you like crazy, I miss you like crazy
Ever since you went away, every hour of every day
I miss you like crazy, I miss you like crazy
No matter what I say or do
There’s just no getting over you

I can see the love shining in your eyes
And it comes as such a sweet surprise
If seeing’s believing it’s worth the wait
So hold me and tell me it’s not too late
We’re so good together, we’re starting forever now

CHORUS (2)
I miss you like crazy, I miss you like crazy
Ever since you went away, every hour of every day
I miss you like crazy, I miss you baby
A love like ours will never end,
Just touch me and we’re there again

Just one night
And we’ll have that magic feeling like we used to do
Hold on tight
And whatever comes our way we’re gonna make it through

If seeing’s believing it’s worth the wait
So hold me and tell me it’s not too late
We’re so good together, we’re starting forever now

CHORUS (3)
And I miss you like crazy, I miss you like crazy
No matter what I say or do
There’s just no getting over you
And I miss you, baby, I miss you, baby
All the chance of love you gave me
When a feeling get’s this strong
You know the real thing comes along

And I miss you I miss you like crazy baby
Only your sweet love can save me
I miss you like crazy
A love like ours will never end
Just touch me and we’re there again
Miss you like crazy, I miss you like crazy.

Just like the song that Richard is listening on the radio. He really miss Maya like crazy. It seems in every corner of there house reminds him of Maya. His kids esp Abby, reminds him of Maya.

Ah mababaliw na ako pag wala pa ako ginawang hakbang. Hindi puedeng uupo na lang ako. I have to do something, bago mahuli ang lahat. I’ll call Rafi. I need her advice. He was in a deep thought when Luke came in.

Dad?..dad?

Yes Luke?

Hmmmm, Dad do you have a problem? Baka meron po ako maitulong. You can try me? Babae ba dad? Si Maya ba?

Huh?

Come on Dad, alam ko meron kayo di pagkakaunawan ni Maya. Simula pa yan noon summit na hindi kayo sabay umuwi. Simula noon naging tahimik na kayo sa isa’t isa. Tapos bigalang bigla umuwi si Maya sa kanila.

You are right. Meron nga kami hindi pagkakaunawan ni Maya. Gusto ko lang naman siya protektahan eh. Pero hindi niya iyon maintindihan.

Protektahan saan?

Kay James Ventura….

Iyon CEO na nag recommend kay Maya para mag trainee as cabin crew?

Yes.

So what about him that you want to protect Maya?

It seems, he is into Maya….

So? May gusto lang naman pala siya kay Maya eh. Parang si Simon lang. Bakit kay Simon di ka ganyan Dad.

Kasi alam ko kaibigan lang talaga ang tingin ni Maya kay Simon.

Why dad, sa palagay mo ba may guso din si Maya dito kay Mr. Ventura?

Wala.

How did you know?

Because I know kung sino ang gusto ni Maya.

Who?

Me

Ikaw dad?

Bakit masama ba ako ang magustuhan ni Maya?

Hey dad, dont get me wrong. Wala ako masamang ibig sabihin. How did you know that Maya had a crush on you?

Richard tells his son how did he finds out by accident na may crush sa kanya si Maya.

So what happen in summit dad? Bakit parang magkaaway kayo noon dumating kayo di sabay?

Kasi naiinis ako sa kanya. Nainsulto na nga siya ng James na iyon pero patuloy pa din niya ito kinakausap at nakikipagtawanan pa. Samantala sa akin ay halos iwasan niya ako. Ayaw niya ako makasabay papunta summit. Ayaw niya ako makatabi sa upuan. Pag nasa paligid niya ako lumalayo siya, samantalang sabi niya ok lang kami, normal pa rin kami tulad ng dati. Pero hindi naman ganun ang pakiramdam ko. Tapos sa James na iyon ganun na lang siya makipag tawanan. To think noon lang niya ito nakilala.

Dad, are you jealous dahil di ka pinapansin ni Maya? Nagagalit ka kay James dahil kahit bagong kakilala ito ni Maya ay napakalagayan loob na niya?

Napatanga si Richard sa sinabi ni Luke. Siya nagseselos?

Dad, Maya’s positive attitude, her kindness and her friendly attitude hindi siya mahirap magustuhan nino man. Kita mo nga si Nikki, na asar na asar kay Maya before pero ngayon super ok na silang dalawa. Sa akin na lang dad di ba? Tinulungan niya tayo dalawa para magka ayos. Kaya di katakataka madaming magkagusto sa kanya.

What are trying to say?

Dad, open your heart and try to weigh things. Mga bagay na ginagawa mo kay Maya, ang closeness ninyo dalawa. Lahat lahat ng mga bagay na pinagsamahan ninyo dalawa. Anu ba iyon sa iyo Dad? One more thing, bakit ba siya nagalit sa inyo? Meron ba kayo nasabi sa kanya?

Yes I say something to her, that i should not tell her.

What it is Dad?

I told her “dont flirt with your boss” pero nasabi ko lang iyon kasi nga nakita ko siya nakikipagtawanan kay James na iyon.

Dad, Maya didn’t deserve that kind of harsh words. Tapos kaw pa nagsabi. No wonder magagalit nga siya inyo si Maya. Alam ba ninyo kung bakit siya umiiwas sa inyo sa summit. Kasi nahihiya siya sa inyo dahil nalaman ninyo ang deepest secret niya. We all know hindi flirt si Maya dad, kung flirt siya for sure hindi ninyo siya tinanggap at hindi siya makakasundo ni Abby or Nikki. At saka sana gumawa na siya ng paraan para maakit ka niya dahil crush ka niya. Pero hindi niya iyon ginawa kasi hindi siya ganun.

I know son, hindi ko lang talaga napigilan ang emotions ko noon. Lalo na at nakita ko siya kasama ang James na iyom..

Dad, bakit galit na galit ka ka James? Anu ba itsura ng James Ventura na iyon?

Just on cue, pumasok si Sabel at sinabing may bisita siya, si Mr Ventura.

Mr Ventura, napasyal ka? This is my son Luke.

Hello po..

Mr. Lim and Hi Luke. I just drop to give this papers to Maya. Kaso umuwi pala siya sa kanila. Too bad, ipagpapaalam ko rin sana siya sa iyo. If I can take her out.

Sa nadinig nagsalubong agad ang mga kilay ni Richard.

Ah Mr. Ventura hindi ba nasa code of ethics ng TA bawal I date ang employee nila.

But Maya is not yet an officially employee of TA.

Whatever your reason is, I’m not allowing Maya to go out with you.

Well, that is your opinion. Afterall si Maya pa rin naman ang magdedecide eh.

I dont want to be rude, but if your done with your purpose. You can leave now. My son and I are discussing an important issue.

Oh I’m sorry. Good day Mr. Lim.

Good day Mr. Ventura.

Dad, relax. Sa nakita ko dad. It seems you are also into Maya eh. Dad, kumg pogi points lang ang paguusapan at pagbabasehan. Lamang ka naman kay Mr. Ventura eh.

But the fact, remains na mas hamak na bata siya at binata pa.

The fact also reamins dad na kaw ang gusto ni Maya. So mas may edge ka kesa Mr. Ventura di ba?

Tama ka dyan Luke.

Kaya dad puntahan mo na si Maya sa Mindoro at humingi ka na ng sorry. Gusto mo ba ng back up puede kami nina Nikki. Wala naman pasok eh.

Hmmm.. Puede…son isang araw palang nawawala si Maya pero i miss her so much. Lahat na lang nakikita ko dito sa bahay, reminds of her…alam mo ba kung bakit ko kayo pinaalis agad sa pool? Kasi naalala ko siya doon nahulog siya tapos pinahulaan pa siya ni Abby .

Ah si Maya ba iyon ginagaya ni Abby? Oo tama noon ng “Maya the Mermaid” siya. Tapos di ba dad nagpanic ka noon akala mo malulunod siya until you realize na mababaw lang iyon tubig sa pool.

Natawa si Richard ng maalala niya ang tagpo iyon.

Ah dad…

What?

Dapat na ba kami magsanay na tawagin siya Mama?

Sino ang tatawagin natin Mama kuya?

Secret…

Dad meron ka nililigawan? Mabait ba siya? Kasing bait ba siya ng Mom o ni Maya man lang.

Sana Dad si Maya na lang ang niligawan mo….

Magbihis ka na Nikki. Meron tayo pupuntahan out of town trip. Mga 3 to 4 days tayo doon.

Talaga dad?

Oo Niks, kaya halika ka na. Mag empake n tayo.

Pero kuya tell me . Sino iyon pinag uusapan ninyo ni dad.

Later sa pupuntahan natin malalaman mo kun sino siya.

Luke..

Yes dad?

Thank you.

Wala iyon dad. I’m glad nakatulong ako. Kapit basig lang tayo.

Tama kapit bisig.

With that tinawagan ni Richard si Liza na mag book ng flight papunta San Nicholas para sa kanilang mag- aama.

Wiat for me Maya. I go and get you back. I will do anything for you….

Leave a Reply

