I’ll Get Her Back 5

I’ll Get Her Back
by: Purplegurl

Chapter 5

Narating nila ang lugar na mahalaga kay Maya. Binitawan na ni Richard ang kamay ni Maya. Lumakad si Maya at tumingin sa puno. Nagbilang yakapin ni Richard si Maya mula sa likod at sinubsob ang ulo sa pagitan ng balikat at leeg ni Maya. Nanigas si Maya.

Loosen up Maya, its just an embrace and its me. I miss you so much. I miss our talks everynight over a cup of coffee. I miss the sound of your voice and most of all I miss your smile. I miss everything about you. Its my fault. I’m so sorry for hurting. I know hindi ko na mababawi ang mga masasakit na salita nasabi ko sa yo noon sa summit. Gusto ko lang sabihin sa yo hindi ganun ang tingin ko sa yo. Bugso lang ng damdamin ko kaya ko iyon nasabi sa yo..

Maya please hear me out first. As  I was saying. Nagalit rather naiinis ako sa yo noon. Sabi mo ok lang tayo, normal lang tayo dalawa. Pero anu ginawa mo sa akin sa summit, iniiwasan mo ako. Kahit anong gawin ko lapit sa yo, iwas ka ng iwas. Parang meron ako nakakahawang sakit kaya ayaw mo dumikit sa akin noon. Pero kay James kahit noon mo palang nakikita. Kahit nainsulto ka na. Nakipag usap at nakipag tawanan ka pa din sa kanya. Alam mo ba ang sakit sakit sa akin noon makita ko kayo nagtatawan.

Tapos sinabi pa sa akin ni James kanina. Na balak mo na mag resign dahil kulang na ang oras mo pag nag start ka na nag training.  Masaya ako at malapit mo na maabot ang pangarap mo maging stewardess. Am so proud of you, princess.

Pero hindi handa ang Mahal na Hari sa paglisan ng Princesa sa palasyo niya. Hindi matanggap ng Mahal na Hari na mas pinili ng Prinsesa na sumama sa Prinsipe. Hindi kaya ng Mahal na Hari na malayo sa pinakamamahal niyang Prinsesa. Nagseselos ang Mahal na Hari sa Prinsipe.

Akala ko ang Prinsesa lang ang assumera, iyon pala pati ang Mahal na Hari assumero.

Pinilit humarap ni Maya kay Richard. At nun nakaharap na sila sa isa’t-isa. Richard cupped Maya’s face and says…

Wo Ai Ni…. I love you…. Mahal Kita Maya My Princess, anito bago siniil ng halik ang mga labi nito.

Walang pag aatubiling tinugin ni Maya ang mga halik ni Richard.

Mahal din kita Richard Lim ang akin Mahal na Hari, anas niyo nagmahiwalay ang kanilang mga labi.

Pinupog ng muntik halik ni Richard ang paligid ng labi ni Maya bago muli itong sinakop. Nakapulupot naman ang mga braso ni Maya sa leeg ni Richard.

Pinag umpong nila ang mga ulo nila…kinuha ni Maya ang kamay ni Richard at inilagay ito sa tapat ng puso niya.

This heart only beats to only one person sa Mahal na Hari. No matter how many princes come or bump into my life. Its nothing for my eyes and hearts is only for you. Kaya puede tantanan mo na yan kaseselos mo at pagiging assumero mo. 

I can’t help it, hindi hamak na mas bata sila at mga binata pa. Samantalang ako…hindi na pinatapos ni Maya kung anu man ang sasabihin ni Richard.  Siya ang humalik dito. 

Hinagkan niya ito na parang taon silang hindi nagkita. Puno ng pananabik naman tinugon ito ni Richard. Mahigpit na niyakap niya ang mga kamay niya sa batok nito para pigilan ito kung sakaling putulin nito ang halik. Pero mukhang walang balak si Richard na putulin iyon dahil mas pinalalim pa nito ang paghahalikan nila.

Animo hindi nila alintana kung nasaan sila. Naihiga na niya si Maya sa damuhan. Naging malikot na ang kamay ni Richard. Nagpaubaya siya Maya, nag eksrimahan ang mga dila nila. Bumaba ang halik ni Richard sa leeg ni Maya. Napaungol si Maya.

Richard….

Mas lalo ginanahan si Richard. Lalo na noon humagod sa likod niya ang mga kamay ni Maya. Halos madarang na silang dalawa ng bigla meron silang nadinig na ingay. Dali dali silang naghiwalay animo’y napaso sila. 

Sorry am almost carried away but I enjoy the kiss. Halika na baka hinahanap tayo sa inyo. Saka na lang natin ituloy pagbalik natin ng Manila. Sabay halik ulit sa kanya and grin.

I love you…

I love you too.

The End

Leave a Reply

