I’ll Get Her Back 4

I’ll Get Her Back
by:Purplegurl

Chapter 4

Maya iwan mo lang yan mga pinag kainan ako na bahala diyan. Mag ayos ka na at umalis na kayo ni Richard.

Teresita bakit ba tinataboy mo na agad ito si Richard. 

Nay hindi ko po tinataboy si Richard. Pinaghahanda ko lang sila ni Maya para makapag usap na sila. Dahil baka mayaya niyan magbago pa isip ni Richard sa atin dahil sa pinaggagawa ninyo.

Bakit wala naman ako ginagawa ah.

Anu wala, ayan nga kung maka akap kayo sa kanya. Aba dinaig pa ninyo si Maya ah.

Ito naman, natutuwa lang ako sa kanya. At ang bango bango niya. Tama nga si Maya Daddy Pogi at Daddy Bango nga ito sir chief niya.

Nadinig ni Maya ang mga sinabi ni Mamang niya at hiyang hiya na siya. Hindi tuloy siya makalabas ng kuarto niya.

Maya anu ba lumabas ka na diyan. At etong mamang mo eh hinaharass na ang sir chief mo.

Si Richard at naka smile lang at balewala lang ang ginagawa sa kanya ni Mamang

Paano ba yan Mamang, sino na ang manok mo sa amin ni Simon?

Tanong ni Richard kay Mamang?

Kaw na syempre. Kasi ikaw din naman ang gusto ng apo ko eh.

Siya naman labas ni Maya, pulang pula na ang mukha.

Halika na Sir Chief.

Maya, bakit pulang pula yan mukhan mo nag make up ka ba apo?

Hindi po mamang. Sige aalis na kami. Inay alis na po kami ni sir Chief.

Sige anak mag ingat kayo.

Bago umalis nag mano pa ulit si Richard sa dalawang matanda.

Gusto po ba ninyo mag tricycle tayo o maglakad na lang po.

Kaw anu ba gusto mo?

Kayo po anu gusto ninyo?

Natawa si Richard. Maya hindi pa puede kung anu naman iyon gusto mo? 

Gusto ko po maglakad. Kasi di naman mainit eh.

Good Maglakad na tayo sabay kuha sa kamay ni Maya and entwined it to his hands. Kahit anong kuha ni Maya sa kamay niya hindi niya ito makuha. Kaya hinayaan na lang niya ito. Natuwa naman si Richard at hindi na umalma si Maya.

To be continue…

Leave a Reply

